CÔNG NGHỆ

'Chơi chội', British Airways mua 15.000 chiếc iPhone XR cho phi hành đoàn

VTVNEWS   22/08/2019 • 19:39

Hãng hàng không của Anh, British Airways vừa công bố kế hoạch trang bị cho 15.000 nhân viên của mình mỗi người một chiếc iPhone XR để nâng cao dịch vụ khách hàng.

Trên những chiếc iPhone XR này sẽ được cài đặt những ứng dụng được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ hành khách trong các chuyến bay của British Airways.

Ví dụ các nhân viên của hãng hàng không quốc gia Anh có thể sử dụng iPhone XR để truy cập vào các thông tin của các khách hàng bao gồm các chuyến bay đã được đặt trước đó, tùy chọn các bữa ăn, các dịch vụ mang tính cá nhân của khách và các yêu cầu chăm sóc tại chỗ.

British Airways vừa công bố kế hoạch trang bị cho 15.000 nhân viên của mình mỗi người một chiếc iPhone XR

Bradley Smith, một nhân viên của British Airways cho hay, iPhone XR rất hữu ích trong việc xử lý thông tin qua đó phục vụ các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

'Gần đây, có trường hợp một khách hàng của chúng tôi nhận ra rằng, anh ta đã quên đặt một bữa ăn có yêu cầu đặt biệt. Khi biết điều đó, tôi đã nhanh chóng rút điện thoại ra, đăng nhập vào ứng dụng riêng, đặt ngay một bữa ăn theo đúng yêu cầu của khách hàng đó trên hành trình trở về. Tất cả chỉ mất vài phút. Khách hàng của chúng tôi đã vô cùng ấn tượng', Bradley Smith nói.

TIN TÀI TRỢ

Theo British Airways việc trang bị iPhone XR cho 15.000 nhân viên nằm trong kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng của hãng. Đây chỉ là một phần trong khoản đầu tư lên tới 6,5 tỷ bảng Anh của hãng hàng không quốc gia Anh. Cũng trong gói đầu tư này, British Airways đã từng thực hiện thí điểm việc trang bị cho các nhóm phi hành đoàn máy tính bảng iPad.

Tại sân bay, nhân viên của British Airways cũng dùng iPad để trả lời và giải quyết các vấn dề khách hàng. Hãng cũng công bố một khoản đầu tư nhiều triệu USD để đào tạo nhân viên sử dụng các thiết bị công nghệ phục vụ công việc.

Trước cũng có thông tin, British Airways sẽ cho hành khách hạng thương gia bay theo lộ trình sân bay Heathrow (London) và John F. Kennedy (New York) được trải nghiệm tai đeo VR loại mới nhất. Tai đeo VR được trang bị phần cứng AlloSky, có thể hiển thị hình ảnh 3D cả khi hành khách nằm ngửa.

Với tai đeo này VR, hàng khách có thể thưởng thức nội dung giải trí ở 2D, 3D hoặc 360°. British Airways cũng thông báo có cả chương trình trị liệu bằng hình ảnh dành cho hành khách sợ bay.

Những chiếc iPad được nhân viên của hãng hàng không United Airline sử dụng

Nhiều hãng hàng không trên thế giới đang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Apple trong nỗ lực hiện đại hóa hoạt động. Hãng hàng không United Airline của Mỹ là một trong những tập đoàn đầu tiên thay thế sổ tay hướng dẫn cồng kềnh bằng 11.000 iPad vào năm 2011. Hãng này cũng trang bị cho hơn 23.000 tiếp viên chiếc iPhone 6 Plus để xử lý các vấn đề trên máy bay và xem các tài liệu nội bộ.

Tháng 6 vừa qua, Delta Airline cũng trở thành hãng hàng không đầu tiên áp dụng tính năng Business Chat của Apple để giao tiếp với khách hàng thông qua iMessage.

Theo Thùy An/VTVNEWS

Thích

Tags: British Airways | khách hàng | nhân viên | trang bị | Hãng hàng không | yêu cầu | hành khách | thông tin | kế hoạch | công bố

MỚI NHẤT

goto top