Tags: BOT Cai Lậy

Sau hơn 1 năm gián đoạn, Bộ Giao thông Vận tải vừa có kiến nghị Chính phủ cho thu phở trở lại dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) bằng việc sẽ giữ nguyên vị trí trạm thu phí và giảm sâu giá vé.

Cần có sự minh bạch, rõ ràng trong việc nghiên cứu phương án xử lý bất cập cho BOT Cai Lậy.

Tỉnh Tiền Giang đã chọn phương án xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí cùng lúc 2 trạm. Trạm nào hoàn vốn trước sẽ bỏ và ngừng thu phí.

 Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bổ sung 41 xã, phường, thị trấn vào vùng miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ đường bộ khi qua Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang).

Buổi họp báo nóng vấn đề BOT Cai Lậy, hư hỏng một số vị trí đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, việc cấm xe máy tại một số địa phương…

Nhiều ý kiến cho rằng đề xuất này có sự chồng chéo, khó quản lý, khó giải thích với người dân.

Bỏ BOT Cai Lậy nhưng lại có phương án hoàn vốn đầu tư trong thu phí BOT TP.HCM - Trung Lương càng dẫn đến bất cập 'không đi phải trả tiền'.

Công tác rà soát, thống kê các phương tiện miễn giảm được mở rộng chưa hoàn thành nên dự kiến thu tiền dịch vụ trở lại tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) ngày 25-3-2019 chưa thể thực hiện.

Bộ GTVT đã quyết định từ 0h ngày 25/3, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại.

Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất đoàn giám sát của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội kiến nghị Chính phủ xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Chủ đầu tư đề xuất Ủy ban Kinh tế Quốc hội kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Tiền Giang thống nhất với Bộ GTVT chấp nhận chủ trương xóa trạm BOT Cai Lậy.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, trạm BOT Cai Lậy đã dừng thu phí hơn 1 năm nay, Thường trực Chính phủ đã họp 2 lần, 2 Phó Thủ tướng đã họp 4 lần về dự án này. Thủ tướng đồng ý giữ nguyên trạm thu phí và yêu cầu nhà đầu tư, tỉnh Tiền Giang rà soát lại dự án, phân luồng và xem lại lưu lượng xe để điều chỉnh.

Phương án được lựa chọn là giữ nguyên vị trí trạm, thực hiện giảm giá cho các phương tiện và mở rộng phạm vi giảm giá cho người dân khu vực lân cận trạm.

Trước phiên trả lời chất vấn hôm nay (5-6), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có báo cáo giải trình về việc những bất cập tại các dự án BOT. Đây cũng là một trong những nhóm vấn đề dành cho ông Thể khi lên 'ghế nóng'.

 Sau hơn một năm dừng hoạt động, Trạm BOT Cai Lậy sắp thu phí trở lại trên tuyến Quốc lộ 1

Theo lãnh đạo chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy, trạm thu phí BOT Cai Lậy tại tỉnh Tiền Giang sẽ thu phí trở lại trong tháng Hai này sau hơn một năm bị gián đoạn.

goto top