CÔNG NGHỆ

Bị phạt hơn 11 triệu đồng vì phát tán cuộc gọi, tin nhắn rác

HÀ NỘI MỚI   28/10/2020 • 19:03

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra hai Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một doanh nghiệp và một cá nhân trên địa bàn về vi phạm gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ, gửi tin nhắn rác đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Quyết định số 94/QĐ-XPVPHC, ngày 28-10-2020, của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, ông Lê Mạnh Dũng (địa chỉ tại Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) bị xử phạt vi phạm hành chính vì đã sử dụng số điện thoại 096.201.6369 để nhắn tin quảng cáo dịch vụ mua bán nhà đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Hành vi này vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14-8-2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, Thanh tra Sở đã phạt hành chính ông Lê Mạnh Dũng số tiền 3,75 triệu đồng.

Theo Quyết định số 93/QĐ-XPVPHC, ngày 26-10-2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phạt hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam (địa chỉ số 18 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vì đã sử dụng số điện thoại 024.73000991 để gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm liên kết với Bảo Việt đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, Công ty Transcosmos Việt Nam bị phạt tiền 7,5 triệu đồng.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực (1-10-2020), Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định. Từ nguồn tin của người dân, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác..

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, ngày 14-8-2020, của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, có hiệu lực từ ngày 1-10-2020 quy định nhiều biện pháp để bảo vệ người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet tránh bị gây phiền hà bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác. Trong đó, lần đầu tiên có quy định pháp luật về 'Cuộc gọi rác' - vấn đề gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trong thời gian qua.

Theo Nghị định, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Theo Thanh Hà/Hà Nội mới Link Gốc:           Copy Link
http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/982136/bi-phat-hon-11-trieu-dong-vi-phat-tan-cuoc-goi-tin-nhan-rac

Thích

Tags: cuộc gọi | tin nhắn | sử dụng | Dịch vụ | Hà Nội | Sở Thông | Quảng cáo | Vi phạm | Viễn Thông | Quy định

MỚI NHẤT

goto top