Tags: Bộ GTVT

Hiệp hội Taxi Hà Nội; Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh vừa có đơn kiến nghị gửi lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT về việc buộc xe hợp đồng điện tử dưới 09 chỗ phải gắn hộp đèn trên nóc xe.

Bộ GTVT đã có chỉ đạo tạm dừng hoạt động thu phí tại trạm thu phí T2 để tiến hành hoạt động kiểm đếm xe qua trạm.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với đề xuất mức phạt cao nhất từ 26-30 triệu đồng, tước GPLX 16 tháng đối với lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Chậm nhất đến ngày 31/12/2019 tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước phải chuyển sang thu phí không dừng và báo cáo Chính phủ.

Cả 2 phương án xử lý bất cập tại BOT T2 mà Tổng cục Đường bộ đề xuất đều có những khúc mắc, khó giải quyết.

BOT cũng là đầu tư theo cơ chế thị trường, có thể lỗ hoặc lãi, tránh kiểu lãi thì nhà đầu tư hưởng còn lỗ thì bắt dân phải gánh.

Hôm nay (7/3), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký ban hành văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.

Nguyên nhân khiến cao tốc 34.500 tỷ xuất hiện luống cày có thể do mặt đường, cốt nền yếu nên việc kiểm soát tải trọng xe khó giải quyết vấn đề.

Doanh thu trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cao hơn báo cáo về Bộ GTVT nhưng khi được đề nghị kiểm đếm độc lập lại từ chối...

Trao đổi với PV, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công xác nhận thông tin bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ truy thu số tiền gần 1,2 tỷ đồng của Công ty Cổ phần BOT QL2 vì đã miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.

Bắt đầu từ quý I/2019, lực lượng chức năng, CSGT sẽ tăng cường tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong nước tiểu và trong máu đối với tất cả tài xế.

Trước tình trạng các trạm thu phí BOT chậm chuyển đổi thu phí không dừng, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT báo cáo.

Cả hai phương án mà Bộ GTVT đang nghiên cứu giải quyết bất cập tài trạm thu phí BOT T2 đều chưa giải quyết những vấn đề lợi ích của các bên.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ nhằm xem xét quy định quản lý taxi công nghệ là như taxi truyền thống theo dự thảo Nghị định mới sẽ thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

goto top