SỨC KHỎE

Cách giảm cân bằng dưa chuột vừa giữ dáng, vừa đẹp da

GIA ĐÌNH & XÃ HỘI   15/02/2019 • 10:16

Áp dụng chế độ ăn dưa chuột kết hợp với các bài tập thể dục, cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

Dưa chuột có tới 90% là nước, ăn dưa chuột thường xuyên sẽ giúp bù lại lượng nước của bạn bị mất vào mùa hanh khô. Bên cạnh đó, dưa chuột còn có rất nhiều vitamin như B1, B3, B5, B6, C và E… đặc biệt loại quả này cũng chứa rất ít calo và đường, vì thế rất tốt cho “công cuộc” giảm cân và làm đẹp.

Trên thực tế, việc giảm cân từ các loại nguyên liệu tự nhiên khá an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khi sử dụng cũng cần tránh những phản ứng không như mong muốn sau:

- Không nên ăn kèm dưa chuột với đậu phộng bởi hai loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau dễ gây ra tiêu chảy

- Tuyệt đối không nên ăn dưa chuột khi bụng đói bởi nó có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày của bạn

- Tránh không kết hợp với dưa chuột cùng cần tây vì enzyme trong dưa chuột sẽ làm phá hủy hàm lượng vitamin C có trong loại rau này.

- Không kết hợp dưa chuột cùng rau cải, mướp đắng hay cà chua bởi chúng rất dễ phá hủy dinh dưỡng có trong rau.

Một số cách giảm cân bằng dưa chuột

Dưa chuột chế biến thành nước uống

TIN TÀI TRỢ

Chanh tươi, dứa vừa có tác dụng làm đẹp và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nếu kết hợp chung với dưa chuột thì sẽ cho ra đời 1 loại nước uống detox giảm cân hiệu quả và an toàn.

Chỉ cần lấy dưa chuột và chanh tươi, hoặc dứa thái thành từng lát mỏng cho vào bình đổ ngập nước, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng như nước lọc hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn cảm nhẹ nhõm hơn.

Dưa chuột chế biến thành món ăn

Một trong những cách giảm cân bằng dưa chuột đó chính là chế biến dưa chuột thành những món ăn ngon như: kim chi dưa chuột, nộm ức gà trộn dưa chuột hay món dưa chuột xào nấm. Với ba món ăn này, bạn vừa được ăn ngon lại vừa có thể giảm được cân.

Đắp mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột là loại mặt nạ rất được chị em phụ nữ ưa chuộng vì giá thành rẻ mà hiệu quả nó mang lại rất cao. Tuy nhiên cần lưu ý không đắp quá 3 lần/tuần, mỗi lần không quá 15 phút vì đăp quá nhiều sẽ khiến da bị ‘bội thực dinh dưỡng’, làm lỗ chân lông nở rộng, khiến da dễ dị ứng hơn.

Lưu ý, không đắp mặt nạ trước khi ra nắng vì sẽ khiến da bạn bắt nắng và dễ bắt bụi bẩn. Thời điểm tốt nhất là đắp mặt nạ buổi tối trước khi đi ngủ.

Theo M.H (th)/Gia đình & Xã hội

Thích

MỚI NHẤT

goto top