XE

Cảm nhận nhanh Audi A1 S-line 2016: Có gì sau mức giá ngang ngửa Toyota Altis?

TRÍ THỨC TRẺ   20/09/2019 • 00:02

Audi A1 S-line rõ ràng không phải là một chiếc xe dành cho số đông, nhưng phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự sang trọng, thể thao ở một mẫu xe nhỏ gọn.

Nếu có gần 1 tỷ đồng và mua xe với đúng thị hiếu, không khó để bạn chọn cho mình một mẫu sedan, hatchback hay SUV cỡ nhỏ trên thị trường, mỗi phân khúc có tới vài sự lựa chọn, đủ cho bạn cân đong đo đếm để chọn lấy chiếc xe phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn chọn đi ngược với số đông và chọn sự nổi bật, thì số tiền gần 1 tỷ đồng sẽ đủ cho mẫu xe cơ nhỏ Audi A1 xuất hiện trong bài viết ngày hôm nay.

Khác với những chiếc Audi A1 phổ thông trên thị trường, chiếc Audi A1 được rao bán thuộc phiên bản S-line hiếm gặp hơn. So với một chiếc Audi A1 phiên bản tiêu chuẩn, Audi A1 S-line sở hữu cản trước thể thao, cải thiện tính khí động học. Phía trước cũng được bổ sung thêm đèn sương mù.

Gương chiếu hậu vẫn là dạng chỉnh điện, tích hợp xy-nhan LED.

Chiếc Audi A1 S-line được rao bán sử dụng khối động cơ tương tự với chiếc Audi A1 tiêu chuẩn. Bên dưới nắp capo là máy 1.0 TFSI, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cho ra công suất cực đại 95 mã lực và 160 Nm mô-men xoắn. Dù đã trải nghiệm một chiếc Audi A1 tiêu chuẩn trước đây, tôi vẫn quyết định ngồi lên chiếc xe này với hi vọng tìm kiếm sự khác biệt.

Sẽ là một thiếu sót khi không nhắc tới bánh mâm 17 inch. Đây là thay đổi đáng kể nhất trên phiên bản S-line này. Kết hợp với cản sau kiểu chia gió, Audi A1 S-line phù hợp cho những người không quá quan trọng về hiệu suất động cơ, nhưng vẫn muốn sở hữu một ngoại hình khoẻ khoắn.

Dù chuẩn đã chuẩn bị trước tâm lý rằng sẽ không có nhiều điều bất ngờ, tôi vẫn phải dành một lời khen khi phiên bản S-line đã được trang bị ghế bọc da thay vì ghế nhỉ trên phiên bản tiêu chuẩn.

TIN TÀI TRỢ

Một chút đáng tiếc khi ghế lái vẫn là dạng chỉnh cơ. Còn lại, tất cả chức năng trên xe không có sự khác biệt. Đề nổ máy, âm thanh tiếng pô cũng chưa đủ làm tôi bất ngờ.

Audi A1 S-line có vô-lăng nặng hơn mức trung bình, điều này làm tôi cảm thấy tự tin hơn ở tốc độ cao. Bộ mâm kích thước lớn cho phản hồi cứng và thể thao hơn, nhưng cũng gia một chút tiếng ồn bên trong khoang lái. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản sẽ được cảm nhận rõ ràng nhất khi bạn lăn bánh qua những con lươn giảm tốc.

Điều thích thú nhất ở một mẫu xe thể thao như Audi A1 chính là tính năng sấy ghế hệt như những mẫu xe hạng sang.

Chiếc Audi A1 S-line được rao bán ở mức odo hơn 3.000 km, gần như một chiếc xe mới.

Tôi chuyển sang sử dụng hộp số tay để tìm kiếm cảm giác thú vị hơn ở khối động cơ 95 mã lực. Ở 3 cấp số đầu, sức bật và độ ghì khá ấn tượng. Tốc độ có thể chưa cao, nhưng đồng hồ tua máy nhảy vọt đủ mang lại cho tôi những cảm xúc nhất định trong quãng đường đô thị ngắn ngủi. Nếu có thêm 2 lấy số trên vô-lăng, tôi nghĩ cảm xúc này sẽ hoàn thiện hơn.

Hàng ghế của Audi A1 S-line khá nhỏ, tuy nhiên vẫn đủ diện tích cho một gia đình trẻ.

Khá thú vị là xe trang bị tới 3 tựa đầu cho 3 vị trí ngồi hàng 2.

Tổng kết lại, Audi A1 S-line rõ ràng không phải là một chiếc xe dành cho số đông, nhưng phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự sang trọng, thể thao ở một mẫu xe nhỏ gọn. Khối động cơ 1.0L 95 mã lực chắc chắc sẽ còn ghi điểm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một yếu tố luôn được người tiêu dùng trong nước quan tâm. Xe hiện được rao bán tại Hà Nội với mức giá 950 triệu đồng, ngang giá mua mới đề xuất của một chiếc Toyota Altis 2.0V Sport.

Theo Tú Linh/Trí thức trẻ

Thích

Tags: Toyota Altis | Audi A1 S | Audi A1 | phiên bản | động cơ | thể thao | tiêu chuẩn | phù hợp | Tìm kiếm | khác biệt | rõ ràng

MỚI NHẤT

goto top