Tags: Cát Linh Hà Đông

Nguồn tiền vay này sẽ được sử dụng để vận hành, kinh doanh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông gồm nhiều hạng mục.

 Nhà thầu Trung Quốc cho rằng dự án Cát Linh – Hà Đông dù đã hoàn thành trên 95%, nhưng các hạng mục còn lại rất khó, mất nhiều thời gian.

Tại phiên họp HĐND TP Hà Nội khóa XV sáng nay 8-7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua kế hoạch vay hơn 98 triệu USD (hơn 2.300 tỉ đồng) để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Trong kỹ thuật xây dựng, thi công đường giao thông, việc thiết kế kỹ thuật từng phần là hoàn toàn chính xác.

Đây là nhận định của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên tại buổi họp báo công bố báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2018 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2017.

Bộ Giao thông Vận tải tự điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỉ đồng lên hơn 18.001 tỉ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra những nguyên nhân khiến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị đội vốn 'khủng' lên tới 10 ngàn tỷ đồng và chậm tiến độ, đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động; trong đó nêu rõ trách nhiệm của Bộ GTVT.

Hiện nay, TP Hà Nội vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ Bộ GTVT về thời gian tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận hành.

UBND TP Hà Nội vừa đưa ra phương án vay lại Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

UBND TP Hà Nội vừa đưa ra phương án vay lại từ Trung ương hơn 2.300 tỉ đồng (tương đương 98,35 triệu USD), để giải ngân các hạng mục liên quan tới việc khai thác, vận hành kinh doanh tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Hà Nội sẽ vay lại 98,35 triệu USD phần vốn vay nước ngoài để giải ngân các hạng mục liên quan tới việc khai thác, vận hành kinh doanh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý dự án được ủy quyền vay lại hơn 98 triệu đô la để vận hành kinh doanh vận tải tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cử tri quận Bình Tân nêu bức xúc với ĐBQH TP.HCM về các công trình xây sai phép, tăng giá điện..

Ngày 7/6, tất cả tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cùng lăn bánh thử nghiệm toàn tuyến. Đây cũng là bước sát hạch cuối kỳ của hơn 600 học viên đã qua đào tạo vận hành trước khi đưa vào khai thác.

Cho đến thời điểm này, mục tiêu đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành, khai thác thương mại vào ngày 30/4/2019 mà Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đề ra đã không thể thực hiện được.

Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông đội vốn, chậm đưa vào vận hành, Bộ trưởng bộ GTVT cho hay, sắp tới các cơ quan như thanh tra, kiểm toán, cơ quan điều tra của bộ Công an sẽ vào cuộc để làm sáng tỏ các vấn đề phát sinh đúng sai. Đơn vị nào làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

goto top