SỨC KHỎE

Cháu bé 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh

CÔNG LÝ   17/11/2019 • 17:35

Sau khi tiêm kháng sinh điều trị bệnh ở Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, một bé trai 10 tháng tuổi có dấu hiệu bất thường rồi tử vong sau đó.

Chiều 17/11, gia đình đã đưa bé Nguyễn Đăng K. (10 tháng tuổi, trú ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành), tử vong ở Bệnh viện Sản nhi Nghệ An về quê mai táng.

Trước đó khoảng 10 ngày, bé K. được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị với triệu chứng sốt cao liên tục, kèm theo ho, khò khè. Vào bệnh viện bé K. được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, viêm não - màng não, nhiễm khuẩn huyết.

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nơi bé K bị tử vong.

TIN TÀI TRỢ

Chiều 16/11, bé K. được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3 và Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sĩ liền tiến hành cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ và điều trị tích cực, tuy nhiên đến 6h30 sáng 17/11, bé đã không qua khỏi.

Qua chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, nguyên nhân tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ.

Sau khi xảy ra vụ việc, phía bệnh viện đã gửi báo cáo ban đầu về trường hợp bệnh nhi tử vong cho Sở Y tế Nghệ An, đồng thời bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong.

Hiện gia đình đã đưa bé K. về quê nhà mai táng.

Theo Đức Chung/Công lý

Link báo gốc: http://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/chau-be-10-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-khang-sinh-321258.html

Thích

Tags: tử vong | kháng sinh | Bệnh viện | Nghệ An | gia đình | điều trị | viêm phổi | sốc phản vệ | nhiễm khuẩn | nguyên nhân

MỚI NHẤT

goto top