DU LỊCH

Choáng: Khách vào quán cafe ngồi 1 tiếng không chịu chọn đồ uống, bị nhân viên giục thì quát mắng và về rate 1 sao

PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC   25/10/2020 • 00:53

Câu chuyện hiện đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Ngành dịch vụ và F&B muôn màu muôn vẻ, các nhân sự trong nhà hàng, quán cafe phải gặp vô số vị khách mỗi ngày với đủ kiểu người từ lịch thiệp, thân thiện cho tới khó tính, gắt gao. Nhưng cũng có những lúc, 1 vị khách 'từ trên trời rơi xuống' bỗng xuất hiện với cách hành xử 'đi vào lòng đất' khiến cho không chỉ người làm dịch vụ mà cả cộng đồng mạng thấy bối rối.

Vụ việc gần đây nhất được chia sẻ bởi H.T.P - founder của loạt thương hiệu F&B đình đám ở Sài Gòn. Theo đó, trong 1 cơ sở cafe của anh ngày 22/10 vừa rồi đã gặp tình huống oái oăm, câu chuyện được chia sẻ trên trang cá nhân P. như sau:

Ảnh chụp màn hình

Vị khách trong câu chuyện theo lời kể của P. khi vào quán cafe nhưng 3 lần không đưa ra được order, mỗi lần nhân viên hỏi đều trả lời là chưa suy nghĩ xong. Đến lần cuối cùng nhân viên hỏi (tức 1 tiếng sau khi ngồi trong quán) thì vị khách nọ mới gắt lên mắng phục vụ 'não cá vàng', sau đó khi về đã để lại rate 1 sao cho quán.

Về câu chuyện của P., bạn bè trong friendlist và cư dân mạng đa số đã bày tỏ nhiều ý kiến trước hành động của vị khách. Xem xét trong bối cảnh không phải làm dịch vụ, nhiều người cũng cho rằng cách hành xử của vị khách khó hiểu, khó để đối phương có cách xử lý phù hợp:

- B.Thu: 'Coi phốt của các bạn khách nhiều nên dư luận sẽ có cái nhìn xấu hơn về các nhà hàng, quán cafe trong 1 vụ lùm xùm, nhưng đâu biết có những vị khách kỳ như vậy'.

- T.Châu: 'Các trang review nên để cho quán cũng đánh giá được khách luôn, có qua có lại mới công bằng. Chứ như vụ này rồi sao?'.

- L.Nguyen: 'Lâu lâu cũng phải xuất hiện những người khách như vậy mới thấy cuộc sống muôn màu'.

- K.Ho: 'Chụp hình lại, cho vào blacklist. Mấy khách dở hơi phải thế'.

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh bàn tán về câu chuyện trên, cư dân mạng còn chia sẻ thêm loạt vụ việc dở khóc dở cười khác về cái vị khách oái oăm, như 6 khách vào quán mà chỉ gọi 1 đồ uống, ngồi chiếm chỗ khách khác khi bị hỏi thì doạ phá…

Nhìn chung, ngành dịch vụ 'làm dâu trăm họ', biết là các nhà hàng, quán xá phải đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách, nhưng cũng cần có sự cư xử chừng mực, lịch sự qua lại. Cả hai bên cùng vui lòng.

Theo Thanh Phong/Pháp luật & bạn đọc Link Gốc:           Copy Link
http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/choang-khach-vao-quan-cafe-ngoi-1-tieng-khong-chiu-chon-do-uong-bi-nhan-vien-giuc-thi-quat-mang-va-ve-rate-1-sao-162202410195759635.htm

Thích

Tags: quán cafe | phốt | khách oái oăm | khách hàng | khách hàng kỳ lạ

MỚI NHẤT

goto top