Tags: Cù Mông

Chiều 27/3, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, từ 0 giờ ngày 1/4/2019, Bộ Giao thông Vận tải chính thức cho phép nhà đầu tư được thu phí dịch vụ hầm đường bộ Cù Mông (nối Bình Định với Phú Yên).

Ngày 18-10, nguồn tin Báo Người Lao Động cho hay Thanh tra tỉnh Phú Yên vừa có kết luận thanh tra về việc đầu tư dự án Kè chống xói lở đầm Cù Mông do UBND thị xã Sông Cầu làm chủ đầu tư.

Người Phú Yên hay nói đùa câu cửa miệng: Phú Yên ở giữa 2 đèo Bên trong đèo Cả, phía ngoài Cù Mông. Thế nhưng, chưa đầy 3 năm (7/2016 - 1/2019), hầm đường bộ qua đèo Cả và Cù Mông lần lượt được đục thông, phá thế bị kẹp trong sự cách biệt từ cơn kiến tạo của thiên nhiên, mở ra nhiều cơ hội cho 3 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa vươn dậy.

Mức phí BOT một số hầm đường bộ sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng và chờ cái "gật đầu" của Bộ Giao thông Vận tải sau khi chính thức nới mức phí tối đa BOT qua hầm đường bộ cho nhà đầu tư.

Sáng 21/1, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp UBND hai tỉnh Bình Định và Phú Yên tổ chức Lễ thông xe hầm đường bộ Cù Mông dài 2,6km.

Với việc đưa hầm đường bộ đèo Cù Mông vào sử dụng, thời gian đi lại giữa hai tỉnh Bình Định, Phú Yên chỉ mất 10 phút.

Sau khi đã nghiệm thu, hầm đường bộ qua đèo Cù Mông (nối 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định) dự kiến chính thức đưa vào sử dụng ngày 21-1 tới.

 Hầm Cù Mông sẽ chính thức thông xe vào ngày 21-1-2019, về đích trước 2,5 tháng so với mốc thời gian được Bộ GTVT phê duyệt.

Ngày 15-1, Ban quản lý Dự án công trình hầm Cù Mông cho biết, công trình hầm đường bộ qua đèo Cù Mông, nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (HĐNTNN) đánh giá cơ bản đáp ứng các yêu cầu về thiết kế, bảo đảm chất lượng, vượt tiến độ 2,5 tháng.

Sáng 26/10, đại biểu Đinh Văn Nhã, đoàn Phú Yên phát biểu trước Quốc hội đã gửi chất vấn tới Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, đồng thời đề nghị Thủ tướng cứu nguy cho dự án BOT Đèo Cả.

Chính xác là đầu tháng 1-2019, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đưa hầm qua đèo Cù Mông đi vào hoạt động, vượt gần 3 tháng so với tiến độ đã được phê duyệt.

Chiếc xe container kéo theo thùng hàng dài 12,2m đang đổ đèo Cù Mông bất ngờ lật ngang, đè lại chiếc xe ô tô chạy ngược chiều.

Khi đang đổ đèo, chiếc xe đầu kéo bất ngờ mất lái rồi lật nghiêng đè vào đầu một chiếc xe ô tô đi cùng chiều bên cạnh khiến 2 người trong xe tử vong tại chỗ.

goto top