Tags: DN Việt

Doanh nghiệp (DN) ngành bánh kẹo mỗi năm chỉ trông chờ vào dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên Đán. Do đó, vụ việc Bibica bị đối thủ tố xâm phạm nhãn hiệu ngay mùa tiêu thụ cao điểm Tết Trung thu được Luật sư Phạm Ngọc Hưng (Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM) đánh giá là 'đòn độc' trên thương trường.

Dự báo, sắp tới XNK của DN Việt có nhiều khởi sắc do nhiều hiệp định thương mại song phương, đa phương có hiệu lực. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, dù cơ hội mở ra cho DN XNK rất lớn nhưng cần đề phòng những rủi do giao thương

Vốn ngân hàng và dòng vốn ngoại luôn sẵn sàng với các doanh nghiệp Việt, nhưng điều quan trọng hơn là các doanh nghiệp phải tự nâng cao năng lực bản thân để sống sót và phát triển.

Chính phủ và NHTW các nước đang chạy đua dồn dập thiết kế các gói bơm tiền, giãn thuế, kích cầu, hỗ trợ DN. Đây là thời điểm quyết định để vực dậy các nền kinh tế với trung tâm là các doanh nghiệp - nguồn sống của nền kinh tế.

Tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp (DN) năm 2020 mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết, hiện tình trạng gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị vẫn chưa được khắc phục ngay, sẽ tiếp tục ảnh hưởng lớn đến nhiều DN.

Rất ít DN tư nhân tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu, hoặc là nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam. Tỷ lệ này thậm chí càng ngày càng giảm.

Khách yêu cầu bên cho thuê văn phòng phải ký hợp đồng chống tham nhũng. Đây là thông tin mà bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) cho biết tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức sáng nay 29-3-2019.

Trong 4 tháng đầu năm nay, số lượt góp vốn, mua cổ phần của DN Trung Quốc đối với DN Việt Nam đã tăng 38%.

Kịch bản 'bình thường mới' được đặt ra khi Việt Nam bước đầu khống chế dịch Covid-19. Nhờ đó, cơ hội phục hồi sớm cũng đã dần rõ nét hơn, đặc biệt là với các DN chung tay đẩy mạnh sản xuất thiết bị, vật tư y tế.

Tham gia vào xuất khẩu trực tuyến các DN cùng ngành có cơ hội cọ xát hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nhằm thúc đẩy tăng giá trị chất lượng hàng hóa 'made in Viet Nam'.

Nhiều mặt hàng nhập khẩu hoặc đặt gia công tại nước ngoài nhưng lại mượn xuất xứ Việt Nam để lừa người tiêu dùng.

Thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Theo số liệu thống kê tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN, trong quý I/2020, tổng số DN tạm ngừng hoạt động trên cả nước là 18.721 (tăng 24.8 % so với tổng số DN tạm ngừng hoạt động cùng kỳ năm 2019). Các DN khác, dù ít hay nhiều đều chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tới hoạt động sản xuất, kinh doanh.

DN dệt may vừa hết nỗi lo thiếu nguyên liệu sản xuất thì lại rơi vào tình thế gay go hơn, đó là tắc đầu ra. Đây là khó khăn kép khi Mỹ đối mặt nguy cơ dịch bệnh bùng phát, EU đóng cửa biên giới chống Covid-19

Trong bối cảnh chi phí sản xuất được tối giản đến mức thấp nhất nhờ áp dụng công nghệ 4.0, thương mại điện tử đang chiếm ưu thế, doanh nghiệp (DN) Việt được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới nếu không chủ động chuyển đổi để thích ứng xu hướng phát triển mới.

Từ nay ngồi tại Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn có thể bán hàng bên Mỹ, Pháp, Anh.

Để thành công, cả hai thế hệ phải cùng học hỏi và biết tôn trọng lẫn nhau.

goto top