THỜI SỰ

Đề xuất Bộ GTVT mở rộng cửa ngõ phía Nam Hà Nội

PHÁP LUẬT TPHCM   15/05/2019 • 17:07

 UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính Phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến đường 70 kéo dài từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi tới Bộ GTVT về việc đề nghị phối hợp giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông và cải tạo cảnh quan cửa ngõ phía Nam TP Hà Nội.

Theo đó, tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô có vai trò đặc biệt quan trọng, là tuyến đường kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc bộ với thủ đô và các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, khu vực đầu tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giao cắt với Vành Đai 3 thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện xảy ra tình trạng ùn tắc vào các dịp lễ.

Để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực đường Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Vành Đai 3 hiện tại, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo nghiên cứu việc xây dựng tuyến đường kết nối từ đường 70 tới tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, xây dựng nút giao tập thể tại khu vực Km184+600 và tiếp tục kéo dài, kết nối đường Vành Đai 3 tại khu vực cầu Thanh Trì.

TIN TÀI TRỢ

Hệ thống tuyến đường và nút giao kết nối trên nhằm mục đích giảm lưu lượng phương tiện tập trung về nút giao đường Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Vành Đai 3 hiện tại, giảm ùn tắc giao thông, được xem là một bộ phận công trình của tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, phục vụ, nâng cao năng lực lưu thông, hiệu quả hoạt động của tuyến đường cao tốc.

Vì vậy, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến đường 70 kéo dài từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ vào dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT, để đầu tư bằng nguồn vốn của dự án, đảm bảo phân luồng phương tiện nhằm giảm tải cho vị trí đầu tuyến giao cắt với Vành Đai 3.

Cùng đó, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ nghiên cứu bổ sung trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, vị trí dự kiến tại khu vực Km 185+000, để các phương tiện có thể dừng nghỉ nếu lưu lượng tại đầu tuyến quá đông, có thể dãn lưu lượng và giảm bức xúc của người dân. Đồng thời, mở rộng mặt cắt lòng đường đoạn tuyến từ trạm thu phí đến nút giao với đường Vành Đai 3, cải tạo nút giao với Vành Đai 3.

Theo VIẾT LONG/Pháp luật TPHCM

Thích

MỚI NHẤT

goto top