XE

Ford Escape trình diện Việt Nam - Phép thử mới với Honda CR-V và Mazda CX-5

TRÍ THỨC TRẺ   23/10/2019 • 13:44

Ford Escape quay trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng, lấy công nghệ và có thể là cả ưu thế về giá khi sẽ được lắp ráp nội địa tại Việt Nam ngay từ năm sau để cạnh tranh các đối thủ cùng phân khúc.

Sáng 23/10 tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Ford Việt Nam giới thiệu Escape hoàn toàn mới tới người tiêu dùng trong nước. Đây được đánh giá là một trong những bom tấn của sự kiện năm nay khi nhắm đúng vào phân khúc hot, cạnh tranh với bộ đôi Honda CR-V và Mazda CX-5 đang dẫn đầu về doanh số.

Escape quay trở lại sau khoảng 5 năm bị ngừng phân phối trên thị trường với một thế hệ mới lột xác hoàn toàn. Đây là thế hệ thứ 4 của Ford Escape, vừa ra mắt thị trường quốc tế hồi tháng 4/2019. Mẫu xe này mang ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Mỹ, bớt góc cạnh hơn, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Thiết kế này tạo nên những luồng tranh luận trái chiều không ngớt.

Đúng theo truyền thống của Ford, phiên bản Escape trưng bày tại Việt Nam sở hữu nhiều công nghệ hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe được trang bị hệ thống đèn "full" LED, đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, HUD, màn hình giải trí 8 inch, điều hoà tự động 2 vùng, ghế lái và phụ chỉnh điện, phanh đỗ điện tử có tự động giữ và cửa sổ trời toàn cảnh.

Công nghệ an toàn bao gồm 8 cảm biến xung quanh xe, báo và hỗ trợ giữ làn đường hay phanh khẩn cấp chủ động tương tự các mẫu Ranger và Everest.

TIN TÀI TRỢ

Động cơ tiêu chuẩn trang bị trên xe là loại tăng áp 1,5 lít 3 xy-lanh Ecoboost, công suất 180 mã lực. Loại động cơ mới hiện đại hơn loại lắp trên mẫu Focus trước đây với công nghệ ngắt xy-lanh chủ động. Bản cao cấp nhất có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Chiếc xe trưng bày là bản nhập khẩu nguyên chiếc thuộc cấu hình Titanium cao cấp dùng mâm 18 inch. Mẫu SUV này sẽ được bán ra trên thị trường từ năm sau với giá tạm thời chưa công bố - có lẽ vì hãng đã xác định lắp ráp xe tại nhà máy Hải Dương từ 2020.

Ford Escape gia nhập phân khúc crossover/SUV tầm giá khoảng 1 tỷ đồng khi mà các đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5 đang chiếm thị phần lớn. Trong 3 quý đầu năm, CR-V bán chạy nhất với 10.322 xe, còn CX-5 đứng thứ 2 với 7.942 xe. Doanh số 2 mẫu xe này gộp lại chiếm gần 3/4 tổng doanh số phân khúc crossover hạng C.

Việc Escape có mặt cũng là lời chia tay với Focus. Nếu như Focus còn được trưng bày tại VMS 2018 thì năm nay đã biến mất. Sân khấu gian hàng Ford nhường chỗ cho những mẫu xe gầm cao.

Theo Trần Đức/Trí thức trẻ

Thích

Tags: Honda CR V | Mazda CX 5 | phân khúc | công nghệ | thị trường | doanh số | Ford Escape | đối thủ | trưng bày | hoàn toàn | trang bị

MỚI NHẤT

goto top