HMD Global từng tung ra model smartphone cao cấp, ví dụ như Nokia 8. Tuy nhiên rõ ràng việc mới chân ướt chân ráo tấn công phân khúc này khiến HMD Global chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất, dẫn tới máy không được thị trường đón nhận một cách nồng nhiệt.
Đó là chưa kể Nokia 8 lúc mới ra mắt vẫn còn thiếu quá nhiều tính năng nổi bật để thu hút khách hàng so với các đối thủ như Galaxy S8, iPhone X, Galaxy Note8,…
Bởi lý do nên HMD Global cần một định hướng rõ ràng hơn cho dòng cao cấp trong năm 2019. Hãng cũng kỳ vọng, dòng cao cấp sẽ sớm có chỗ đứng và chiếm phần lớn doanh số của HMD Global sau khoảng 2-3 năm tới.

Ngoài ra, hãng điện thoại Phần Lan dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng và xây dựng cộng đồng người dùng đông đảo hơn. Công ty cũng sẽ sớm phát hành thêm phụ kiện cho smartphone với hy vọng tạo nên một hệ sinh thái di động rộng lớn hơn.
HMD Global xác nhận, công ty sẽ tiếp tục chiến lược đặt tên như hiện tại. Điều này có nghĩa rằng, bạn sẽ tiếp tục thấy các model tiếp theo Nokia 6.1 như Nokia 6.2, 6.3,…
Cuối cùng, HMD Global hiện chưa có kế hoạch 'hồi sinh' thêm bất kỳ mẫu điện thoại phổ thông nào, ngoài hai model Nokia 3310 và Nokia 8110 4G ra mắt gần đây. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng không nên quá mong đợi một chiếc smartphone chơi game nào của Nokia trong lúc này.
Công ty Phần Lan HMD Global bắt đầu tiếp quản thương hiệu Nokia kể từ tháng 5/2016 và sau hơn hai năm tiếp quản, Nokia đã có một bộ mặt hoàn toàn mới, tươi trẻ và khỏe khoắn hơn rất nhiều so với thời còn ở chung với Microsoft.
Tham khảo PhoneArena