KINH DOANH

Hậu Shark Tank, startup dạy nhảy Zumba - Lamita tham vọng dẫn đầu ngành, khẳng định tạo ra mô hình nhượng quyền không thể copy với tỷ suất lợi nhuận 300% sau 3 năm

TRÍ THỨC TRẺ   18/11/2019 • 15:22

Sau khi nhận được cái gật đầu từ Shark Liên và Shark Hưng để cùng hợp tác đầu tư 10 tỷ đồng cho 35% vốn cổ phần, startup Lamita bắt đầu triển khai mô hình nhượng quyền mới, hứa hẹn tỷ suất lợi nhuận cực cao lên tới 250-300% sau 36 tháng.

Đến với 'Shark Tank 2019', Thùy Linh (Linh Lamita) - CEO Lamita Dance Fitness đã nhận được cái gật đầu từ Shark Liên và Shark Hưng để cùng hợp tác đầu tư 10 tỷ đồng cho 35% vốn cổ phần.

Sau thành công trên Shark Tank không lâu, startup 7 năm tuổi này đã nhanh chóng ra mắt mô hình nhượng quyền mới, quy mô trên toàn quốc.

Trong hội thảo 'Hợp tác đầu tư mô hình nhượng quyền duy nhất' do chính Lamita tổ chức mới đây, nhà đồng sáng lập đã chia sẻ hành trình khởi nghiệp suốt 7 năm và tham vọng trở thành người dẫn đầu ngành.

Thùy Linh - CEO, nhà đồng sáng lập Lamita đã gọi vốn thành công trên Shark Tank mùa 3.

Từ một câu lạc bộ nhỏ đến công ty định giá triệu USD

Trước khi tạo nên Lamita, nhà đồng sáng lập Thùy Linh từng có 8 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính – ngân hàng. Đến 2012, cô tình cờ biết được bộ môn Zumba qua một lần công tác ở nước ngoài.

Về đến Việt Nam, nữ doanh nhân đi tìm những lớp dạy Zumba nhưng rất hiếm, chủ yếu là của giáo viên nước ngoài. Cùng năm đó, cô thành lập Zumba Hà Nội, câu lạc bộ dạy nhảy Zumba đầu tiên trên cả nước.

CLB Zumba Hà Nội những ngày đầu thành lập.

Sau thòi gian tự tìm tòi về bộ môn này, Linh sớm nhận ra những chương trình, khóa học của Zumba quốc tế không phù hợp với người Việt Nam, học viên chỉ tham gia 2 - 3 buổi đã bỏ. Từ đó, Linh cùng cộng sự đã tự xây dựng bộ giáo trình riêng, Việt hóa chương trình tập luyện của Zumba quốc tế.

Ba năm đầu, đây vẫn là một câu lạc bộ nhỏ, mang tính phong trào. 'Chúng tôi chỉ đi thuê những điểm tập mà không phải mình sở hữu theo giờ, họ trống giờ nào chúng tôi thuê giờ đó để vận hành.'

'Mặc dù không có bộ phận chăm sóc khách hàng trong suốt 5 năm phát triển, không sử dụng một đồng marketing nào, không trả tiền cho quảng cáo, nhưng câu lạc bộ đã tự lan tỏa đến mọi người.'

CEO Thùy Linh chia sẻ hành trình 7 năm khởi nghiệp của Lamita tại buổi công bố mô hình nhượng quyền, hợp tác đầu tư mới.

TIN TÀI TRỢ

Đến năm 2016, Lamita vận hành thành công 12 phòng tập và bắt đầu nhượng quyền thương hiệu 1 năm sau đó. Tuy nhiên, hoạt động lúc ấy còn khá đơn giản, chưa sử dụng đến marketing, quảng cáo và chưa hỗ trợ được các đơn vị nhận nhượng quyền.

Hiện tại, startup này đã có 60 điểm tập trên toàn quốc, 60.000 khách hàng, tỷ lệ khách hàng ở lại đạt 65% -70%.

Tham vọng trở thành kẻ dẫn đầu

Tham vọng trở thành người dẫn đầu thị trường, nhà đồng sáng lập cho biết đã xây dựng một bộ môn mới dành riêng cho hệ thống của thương hiệu, bảo vệ bản quyền trên toàn Đông Nam Á và sẽ hướng đến các quốc gia khác.

Theo lãnh đạo Lamita, đây là một trong những điểm mấu chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho mô hình nhượng quyền mới, ngăn chặn việc sao chép dễ dàng như 'hiện tượng trà chanh' hiện nay.

Đáng nói, thương hiệu này tự tin rằng mô hình 'nhượng quyền trung thành' của mình là đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, thay vì dựa trên doanh thu như thường thấy, Lamita chỉ yêu cầu chia sẻ lợi ích theo lợi nhuận. Đồng thời, công ty sẽ cùng đầu tư với tỷ lệ 20 – 80 (Lamita 20%, người nhận nhượng quyền 80%) cho mỗi đơn vị, tham gia đào tạo huấn luyện viên, giúp tìm kiếm khách hàng để thể hiện sự cam kết, đồng hành phát triển.

Lamita tự tin với mô hình 'nhượng quyền trung thành' mới ra mắt sẽ không thể copy.

CFO của Lamita cho biết điểm hoàn vốn đối với đơn vị nhận nhượng quyền là từ 12 -18 tháng, tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng đạt từ 250% - 300% sau 36 tháng.

Khi có ý kiến lo ngại rằng sản phẩm của Lamita còn khá đắt đối với khách hàng ở tỉnh lẻ, tính khả thi không cao, giám đốc chiến lược của startup này cho biết: 'Giá cứng không thay đổi nhưng chính sách khuyến mãi sẽ linh động, thay đổi phù hợp với từng địa điểm. Minh chứng là ở huyện Đông Anh (Hà Nội), Lamita đã triển khai được tại 24 xã.'

Startup này cho biết việc tham gia vào nền tảng công nghệ, bảo hiểm của Shark Liên cũng sẽ giúp thu hút thêm khách hàng và kỳ vọng tăng tỷ lệ khách hàng trung thành lên 80%.

Theo T.Dương/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn/kinh-doanh/hau-shark-tank-startup-day-nhay-zumba-lamita-tham-vong-dan-dau-nganh-khang-dinh-tao-ra-mo-hinh-nhuong-quyen-khong-the-copy-voi-ty-suat-loi-nhuan-300-sau-3-nam-520191811143557195.htm

Thích

Tags: Zumba Lamita | Hậu Shark Tank | mô hình | khách hàng | hợp tác | lợi nhuận | sáng lập | câu lạc bộ | tỷ suất | tham gia | trở thành | thương hiệu

MỚI NHẤT

goto top