GIẢI TRÍ

Hoàng Yến Chibi: Mình cũng đã từng có một mối tình gây tiếc nuối như Hiểu Phương, nhưng nếu được yêu lại thì mình vẫn yêu thôi!

KÊNH 14   14/03/2018 • 00:06

Đảm nhận vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp không giống với tính mình ngoài đời, nhưng đâu đó Hoàng Yến Chibi vẫn tìm thấy được điểm chung giữa bản thân với nhân vật Hiểu Phương trong 'Tháng Năm Rực Rỡ'.

Với vai diễn Hiểu Phương thời niên thiếu trong Tháng Năm Rực Rỡ, Hoàng Yến Chibi như mở ra cánh cửa thăng hoa trong sự nghiệp diễn xuất. Vẫn là một cô học sinh lí lắc đó, vẫn tăng động đó nhưng Hoàng Yến đã đa dạng hơn, tinh tế và 'ngọt' hơn rất nhiều so với Hồng Hoa trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua.

Gặp Yến trong một buổi chiều chớm hè ở Sài Gòn, cô gái Hà Nội nhỏ nhắn luôn thường trực vẻ tinh nghịch, đáng yêu và trẻ trung vốn có mặc dù thời tiết có hơi oi bức. Nữ ca sĩ trẻ đầy tự tin chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ và những dự định tiếp theo của mình trong năm mới.

Chào Yến, không biết bạn có gặp nhiều áp lực khi được giao vai Hiểu Phương trong Tháng Năm Rực Rỡ không, nhất là khi trong bản gốc Sunny nữ diễn viên Shim Eun Kyung đã làm rất tốt?

Tất nhiên là có áp lực chứ. Thật ra vai diễn này đến với Yến như một cái duyên may. Yến biết là nhiều người nghĩ rắng Yến được giao thẳng vai Hiểu Phương nhưng thực ra là Yến đi cast, nhiều lần lắm mới được giao vai đó. Lúc biết đây là phim remake của Hàn Quốc thì cũng có tìm xem và phải công nhận là mọi người diễn tốt thật. Nhưng cũng rất thích thú và cảm thấy phấn khích vì mình được đóng một vai rất hay. Cơ hội đến thì nhận thôi.

Một áp lực nữa ngoài bản gốc chính là chị Hồng Ánh. Chị ấy diễn vai Hiểu Phương lúc trưởng thành, bản thân chị đã là một diễn viên rất giỏi rồi. Thế nên Yến cũng quan sát và học tập để mình và chị ấy có được một nét chung trong nhân vật.

Lúc đầu mới gặp chị Hồng Ánh thì cứ nghĩ chị khá là điềm tĩnh, nhưng thật ra không phải. Chị ấy cũng nghịch lắm, như Yến vậy (cười). Thật sự là rất khác với hình ảnh mà mọi người biết đến chị trong phim ảnh.

Có một kỉ niệm khi đóng chung là một câu nói mà hai chị em phải nói với giọng điệu và kiểu cách giống nhau. Khi Hiểu Phương nói: 'Cho một ly cà phê đen... đậm!' ấy. Lúc đó chị Ánh bảo là để nghe Yến nói trước xem như thế nào thì chị sẽ nói y chang. Cho nên Yến nghĩ đây là một chi tiết thú vị trong phim để khán giả nhận ra có những thói quen, đặc điểm sẽ theo con người ta suốt cuộc đời. Nó gắn với những kỉ niệm khó quên, dù là làm ta đau lòng, như lúc Hiểu Phương trở về tìm Đông Hồ vậy.

Nhân vật của Yến lần này là nhân vật chính, có nhiều đất diễn hơn những bộ phim trước đây. Yến có thể tự chấm điểm về khả năng diễn xuất của bản thân không và có hài lòng với những gì mình đã làm?

Yến cảm thấy hài lòng 100% với những gì mình đã làm trong Tháng Năm Rực Rỡ. Vì đây không chỉ là nhân vật chính trên màn ảnh rộng đầu tiên được nhận mà còn là một dự án mà anh Nguyễn Quang Dũng rất tâm đắc. Thế nên mình càng phải cố gắng lắng nghe, rồi bản thân phải tự tôi luyện, hiểu nhân vật để ra phim trường là bung được năng lượng. Không chỉ cố gắng cho bản thân mình mà còn là cùng cố gắng với cả tập thể để ra được sản phẩm tốt nhất.

Vai Hiểu Phương rất khó diễn nhưng cũng phần nào đó giống tính cách của Hoàng Yến ngoài đời. Hoàng Yến có sợ mình bị đóng khung trong những vai diễn nữ sinh, tinh nghịch không?

Hiểu Phương thật ra không giống với tính cách của Hoàng Yến ngoài đời đâu. Không giống tí nào luôn! Tại vì Hiểu Phương là cô gái từ quê lên thành phố học trong sự bỡ ngỡ. Cô ấy không nói nhiều, là một cô gái nhà quê lạ lẫm với Đà Lạt rực rỡ. Lúc nào dáng đi cũng rụt rè, khù khờ, ánh mắt nhìn các bạn thì có gì đó sợ sệt. Sau những cái bỡ ngỡ, gặp những khó khăn, được bạn bè giúp đỡ rồi mới tự tin khoe cá tính được.

Còn Hoàng Yến vốn đã là một con bé hoạt bát, nói nhiều và rất lanh lợi rồi. Cho nên Yến nghĩ với vai diễn này, cũng là một vai học sinh như những vai trước đây nhưng mọi người sẽ thấy được một Hoàng Yến khác.

Jun Vũ từng tiết lộ là dù trong phim Yến bị Jun ghét nhưng ngoài đời toàn Yến ăn hiếp Jun, Yến có bào chữa gì không?

Đâu có! Ở ngoài Yến nói nhiều hơn Jun thôi chứ cũng đâu có ăn hiếp gì nhiều (cười). Chắc vì Yến với Jun bằng tuổi nhau nên dễ nói chuyện, không cả nể. Lúc đầu Yến gọi Jun là chị, sau khi biết bằng tuổi nhau thì chuyển qua 'cậu - tớ', xong sau là 'mày-tao' luôn, y hệt Hiểu Phương với Tuyết Anh trong phim vậy đó. Yến hơi tăng động vậy thôi chứ không có ăn hiếp ai đâu.

Thế giữa Jun Vũ và Hoàng Oanh thì Yến thân với ai hơn? Giống như cho Hiểu Phương chọn giữa Tuyết Anh với Mỹ Dung vậy?

Giữa Jun Vũ và Hoàng Oanh thì Yến thân với... chị Khổng Tú Quỳnh hơn (cười lớn). Lúc đóng phim thì Yến thân với chị Quỳnh và bé Trịnh Thảo nhất, cả ba nói chuyện hợp nhau lắm. Thảo hay nhổ tóc ngứa cho Yến nữa, thế là thành thân. Còn chị Quỳnh ở ngay phòng bên cạnh thành ra hay tâm sự với nhau. Có hôm phải quay rất sớm mà cả bọn cứ nói chuyện đến 4h sáng còn chưa chịu ngủ, giống như đang đi cắm trại, du lịch gì đó chứ không giống đóng phim chút nào.

Trong cuộc sống ngoài đời, Yến có từng tiếc nuối vì một mối tình nào đó như Hiểu Phương với Đông Hồ trong phim không?

Có một lần. Thật ra khi chia tay xong Yến mới cảm thấy tiếc, tiếc nhất luôn. Vì Yến từng nghĩ là nó sẽ còn kéo dài hơn nữa nhưng mà lại chấm dứt hơi sớm.

Vậy, nếu được quay ngược thời gian thì Yến có muốn khi đó mình vẫn yêu? Hay sẽ không yêu để không phải tiếc?

Vẫn yêu chứ! Tiếc thì tiếc nhưng không yêu thì lại hối hận. Mỗi người đến với mình đều cho mình những cảm xúc khác nhau và giúp mình trưởng thành hơn. Giống như Hiểu Phương vậy. Mình cũng nghĩ nếu được quay lại, Hiểu Phương vẫn sẽ chọn thích Đông Hồ vì anh ấy đã cho cô ấy cảm giác rung động đầu đời rất tuyệt vời cơ mà.

TIN TÀI TRỢ

Rộng hơn một chút, Yến có nghĩ mình sẽ giống như Miu Lê, trở thành một ngôi sao lớn nếu Tháng Năm Rực Rỡ thành công như Em là bà nội của anh?

Tất nhiên là muốn rồi. Nhưng chị Miu diễn quá xuất sắc nên Yến chỉ mong vai diễn của mình sẽ khiến mọi người thích mình hơn là được. Như vậy là đã quá tốt với bản thân Yến. Mong mọi người không chê mình thôi. Còn bộ phim, nếu nó thành công như Em Là Bà Nội Của Anh thì tất nhiên không chỉ mình mà mọi người đều mừng.

Cảnh quay nào Yến thấy khó nhất?

Chính là cảnh chửi đối thủ, làm như bị ma nhập, lên đồng. Nhiệm vụ là phải nói những câu chửi đó mượt như đang chửi thật chứ không để người ta thấy mình đang đọc thoại. Nên lúc đầu Yến phải đọc đi đọc lại rất là nhiều lần, nhưng mà cái gì không phải là của mình thì nó... rất là khó thuộc. Thuộc thoại đã khó, nhưng thuộc rồi thì lại phải làm sao để ra chất của mình là một cái khó khác. Yến còn phải chửi thử ở nhà xem tình hình như thế nào nữa. Lúc mà ghi hình cũng khá là ngượng tại vì Yến chưa bao giờ làm những việc như thế cả.

Anh Dũng bảo là mình cứ thoải mái lên, đừng có suy nghĩ nhiều, coi như ở đây chỉ có một mình em thôi. Thì lúc đó mới đỡ hơn một xíu, buổi chiều hôm ấy cuối cùng cũng xong. Thế nhưng ngày hôm sau anh Dũng lại xin bên sản xuất cho quay thêm một lần nữa, nghe mà rụng rởi cả người. Rồi mình cũng quay. Nhưng rồi rốt cục anh Dũng bảo lấy cảnh đầu tiên vì nhìn nó vẫn hay hơn. Mấy lần sau tại vì mình thuộc quá rồi, nó không còn cái cảm xúc như lần đầu tiên nữa.

Thế cảnh nào khiến Yến thích nhất?

Là cảnh cầm ô vừa đi vừa hát dưới mưa. Cảnh đó quay từ 12 giờ đếm đến 5 giờ sáng, rất là khó vì quay oneshot, Yến phải vừa đi đúng 'lộ trình' kịch bản, vừa hát live, nên cứ mỗi lần sai là phải làm lại, mà còn có chi tiết mưa nữa nên sấy đồ rất cực. Sức lực của rất nhiều người dồn vào cảnh đấy thôi. Cảnh quay dưới mưa đó vừa được diễn, vừa được múa, vừa được hát... được làm tất cả những gì mình thích cùng một lúc nên thích lắm, hoàn thành xong cũng thấy tự hào.

Giọng nói của Yến hơi trẻ con và the thé. Có bao giờ nó là cản trở của Yến trong diễn xuất hay không?

Yến đã từng bị bắt đóng phim nhưng phải lồng tiếng. Mà Yến nghĩ cái gì thật nhất thì nó vẫn hơn. Mọi người hay nói giọng của mình là cao quá, nhưng đến lúc đóng phim thì sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc, không phải lúc nào giọng mình cũng cao như thế cả. Yến nghĩ khi mà mình vào phim, đạo diễn phải nghe giọng mình hợp thì mới chọn chứ không thể nào mà chỉ nhìn ngoại hình không. Ví dự như phim Tháng Năm Rực Rỡ này thì Yến nghĩ anh Dũng chọn mình còn vì giọng nói nữa đấy.

Vậy có bao giờ Yến bị từ chối vì giọng nói không, hoặc buộc phải lồng tiếng? Khi đó bạn làm gì?

Trước đây Yến đã từng chấp nhận lồng tiếng là phim Lộc Phát. Khi Yến xem lại thì mình cảm thấy nó không được thật lắm. Mình nghĩ khán giả cũng sẽ nghĩ như thế, nhất là khi giọng nói đã trở thành một nét đặc trưng của mình rồi. Nên sau này nếu phim nào bắt phải lồng tiếng thì mình sẽ cân nhắc kĩ lắm.

Đi hát cũng đã lâu nhưng vẫn chưa có được một bản hit cho riêng mình, Yến có cảm thấy nản lòng không? Liệu đó có phải là lý do Yến đang chuyển dần sang lĩnh vực diễn xuất?

Thật ra Yến cũng đã có một hit riêng cho mình nhưng từ rất lâu rồi đó chứ, một bản song ca. Năm nay Yến sẽ quay lại với những dự án âm nhạc nhiều hơn và không phải là vì không có hit thì Yến mới đi đóng phim đâu. Sự nghiệp phim ảnh là một cái duyên tự nhiên đến, Yến cũng không thể kiểm soát được cái điều đó. Khi mà phim đến thì mình nhận thôi chứ không phải vì sự nghiệp âm nhạc đang dở dang chưa có hit mà nhận phim để đắp vào.

Thế Yến chia sẻ thêm những dự án trong năm được không?

Ra mắt Tháng Năm Rực Rỡ xong, sau đó sẽ có hai bộ phim Yến tham gia đã quay từ 2017 sẽ được ra mắt. Tiếp theo đó sẽ là những dự án âm nhạc. Trong tháng 3 này Yến sẽ ra mắt bài hát Nụ Hôn Đánh Rơi, của nhạc sĩ Đức Trí, là một bài hát trong Tháng Năm Rực Rỡ luôn ạ. Chưa phát hành nhưng từ hôm ra mắt đến giờ thấy nhiều người thích bài này quá, cứ hối thúc mình phát hành mau mau, còn đăng ảnh với caption là lời bát hát nữa nên Yến thích lắm. Hy vọng nó sẽ là một hit.

Đang được mọi người đánh giá cao nhưng sắp tới lại tập trung cho âm nhạc, Yến không nghĩ mình bỏ lỡ nhiều cơ hội với điện ảnh sao?

Không hẳn. Vì những kế hoạch âm nhạc này mình chuẩn bị từ năm trước rồi, năm nay sẽ chạy thôi. Yến sẽ tập trung cho âm nhạc nhiều hơn, nhưng nếu có dự án phim phù hợp thì mình vẫn nhận. Với cả khi mình đã có một vai tạm gọi là để đời thì mình càng phải thận trọng hơn trong việc chọn lựa những vai diễn sau đó, không thể cái gì cũng nhận bừa được.

Vậy lỡ đâu trong hai phim sắp ra mắt kia có phim nào đó, hoặc cả hai phim chẳng may lại... dở, chắc chắn cái tên Hoàng Yến Chibi cũng sẽ bị ảnh hưởng thì bạn sẽ làm gì, bạn có tính tới chuyện đó chưa?

Thật ra là Yến có tính rồi. Nhưng không biết xử lí thế nào hết ạ (cười), cứ thuận theo chiều gió thôi. Dù gì phim cũng đóng máy rồi, nếu có vai diễn nào sau vai Hiểu Phương bị chê thì cũng chỉ biết... cười thôi chứ cũng chả biết làm gì nữa. Nhưng hy vọng mọi người sẽ đón nhận sự cố gắng của Yến.

Nghe nói có một phim đóng với Trương Thanh Long và Quang Đăng, Yến sẽ được thay đổi hình tượng?

Đúng rồi, là phim Kế Hoạch Đổi Chồng. Nhân vật của mình trong bộ phim đó sẽ là một bà nội trợ 26 tuổi. Khi mà lấy chồng thì chỉ ở nhà dọn dẹp, nấu ăn các thứ,... Trong lúc đó vợ chồng sẽ xảy ra những mâu thuẫn. Hy vọng mọi người sẽ lại thích vai này vì nó có điểm chung với Yến là nói nhiều nhưng hình tượng là một cô gái có gia đình.

Cảm ơn Hoàng Yến về buổi trò chuyện, chúc bạn một năm mới thành công với những bước ngoặt đột phá!

Theo Nghia Nguyen/Phúc Du/Ảnh: Kim Điền / Trí Thức Trẻ

Thích

MỚI NHẤT

goto top