Lượng khách du lịch đến Singapore tăng mạnh trong nửa sau năm 2018. Ảnh: Straitstimes
Tin tức về hội nghị ước tính đạt 2,36 tỷ lượt xem, với khoảng 8.000 nội dung trên mạng nhắc tới Singapore ở tiêu đề. Riêng tại Mỹ, cụm từ 'Singapore ở đâu' được tìm kiếm hơn hai triệu lượt trên Google vào ngày trước hội nghị. STB nhấn mạnh cuộc họp lịch sử này giúp Singapore đẩy mạnh quảng bá về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.
Trợ lý giám đốc điều hành của STB Chang Chee Pey nói thêm: “Tôi nghĩ rằng những người châu Á giàu có đã khai thác mối quan tâm ngày càng tăng của người Mỹ gốc Á để tái khám phá nguồn gốc của họ và quay trở lại châu Á”.
Tuy nhiên, ông Tan nhấn mạnh rằng tác động của du lịch đến Singapore lớn hơn so với chi tiêu trực tiếp, vì những nỗ lực của ngành công nghiệp giúp thúc đẩy hình ảnh Singapore trong tâm trí của những người ra quyết định, doanh nhân và chính trị gia trên toàn thế giới. STB cũng tỏ ra thận trọng khi đất nước nhanh chóng thu hút lượng du khách quá lớn. Singapore chủ trương phát triển bền vững để du lịch không tạo ra sự bất đồng cho người dân địa phương và gây căng thẳng cho cơ sở hạ tầng.
Trong năm 2019, STB dự báo doanh thu du lịch của nước này sẽ tăng từ 1% đến 3% và lượng khách đến thăm đạt từ 18,7 triệu - 19,2 triệu, tăng 1% lên 4%.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2 tới đây với mục đích đạt được thành tựu nhất định trong quá trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.
PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Straitstimes)