KINH DOANH

Hơn 170 triệu chai nhựa tái chế để sản xuất áo polo 'vạn người mê' Ralph Lauren

TỔ QUỐC   20/04/2019 • 11:18

'Ông lớn' thời trang Mỹ vừa tung ra dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu làm từ nhựa tái chế.

Giữa tuần, thương hiệu thời trang Polo Ralph Lauren đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt của chiếc áo phong polo của hãng, với chất liệu hoàn toàn làm từ chai lọ nhựa tái chế và được nhuộm thông qua một quá trình không sử dụng nước.

Hai mẫu áo polo quen thuộc trên được làm từ chất liệu là nhựa tái chế (ảnh: Ralph Lauren)

David Lauren, người con trai trẻ nhất của nhà sáng lập công ty, đồng thời là người đứng đầu văn phòng sáng tạo của thương hiệu nói với hãng tin AP, chiếc áo polo mới là một phần trong chiến lược lớn hơn bao gồm các mục tiêu mới về môi trường trong toàn bộ quy trình sản xuất.

'Mỗi ngày chúng ta được nghe về những thứ đang xảy ra với hiệu ứng trái đất nóng lên trên khắp thế giới, nhân viên và khách hàng của chúng tôi đều cảm thấy đã đến lúc xuất hiện và tạo ra sự khác biệt', ông Lauren nói.

TIN TÀI TRỢ

Polo Ralph Lauren không phải là thương hiệu đầu tiên làm vậy. Một số thương hiệu nhỏ hơn cũng đang sử dụng chất liệu tái chế và tái mục đích. Với việc cho ra mắt dòng Earth Polo (Polo Trái đất), Ralph Lauren cam kết sẽ làm giảm đi ít nhất 170 triệu chai nước từ các bãi chứa rác thải và đại dương cho tới năm 2025. Những chiếc áo được sản xuất tại Đài Loan, nơi các chai nước nhựa được thu thập. Một chiếc áo cần trung bình khoảng 12 chai nước.

Trong những năm gần đây, Ralph Lauren tỏ ra rất nghiêm túc với các sáng kiến môi trường. Tuy nhiên, công ty này đang thực hiện một chiến lược có ý nghĩa hơn, hướng tới thay đổi cả văn hoá doanh nghiệp và cách doanh nghiệp nghĩ về các sản phẩm mà mình làm ra. Các nỗ lực bao gồm cả một chuỗi cung cấp mới mà thông tin chi tiết sẽ được công bố vào tháng Sáu tới đây.

Một số mục tiêu khác của công ty có thể kể ra như: cho tới năm 2025 sẽ sử dụng 100% vải cotton có xuất xứ bền vững, cũng như 100% bao bì đóng gói đã qua tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững…

Các thương hiệu thời trang lớn khác cũng đang tỏ ra ngày càng tích cực trong vấn đề môi trường. Cuối năm ngoái, Burberry và H&M là hai trong số các công ty thời trang ký kết văn kiện Hiến chương ngành công nghiệp thời trang vì hành động môt trường – ra mắt tại Hội nghị biến đổi khí hậu Liên Hợp Quốc COP24 tại Ba Lan. Hiến chương đề ra một tầm nhìn, hướng tới mục tiêu không thải ra khí thải vào năm 2050. Mặc dù không tham gia ký kết nhưng Ralph Lauren rõ ràng đã sẵn sàng đáp ứng lời kêu gọi tham gia hành động vì môi trường Trái đất.

Theo Minh Đức/Tổ Quốc

Thích

Tags: Ralph Lauren | Hơn 170 | tái chế | sử dụng | thương hiệu | chất liệu | môi trường | sản xuất | chiến lược | Hiến chương | Trái đất

MỚI NHẤT

goto top