KINH DOANH

Làm gì để hoàn thành tất cả công việc trong tuần vào thứ Năm?

ĐẤT VIỆT   09/10/2019 • 11:00

Để làm được điều này, thật không hề đơn giản, đòi hỏi mỗi nhân viên phải có kỹ năng sắp xếp công việc trong mọi tình huống.

Hiện nay, có khá nhiều công ty trên thế giới lựa chọn tăng hiệu suất làm việc, gói gọn trong 4 ngày/ tuần làm việc, đồng nghĩa cũng tăng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Để làm được điều đó, thật không hề đơn giản, đòi hỏi mỗi nhân viên của họ có kỹ năng sắp xếp công việc trong mọi tình huống, có khả năng tập trung cao độ trong mọi việc. Dưới đây là một số gợi ý để bạn thực hiện công việc trong thời gian hợp lý, đảm bảo đến thứ Năm là hoàn thành yêu cầu cho cả tuần.

Học hỏi bí quyết từ những người có hiệu suất làm việc cao

Quản lý thời gian hiệu quả là kỹ năng các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở các ứng viên tìm việc làm ở Đồng Nai cũng như bất kỳ nơi nào khác trên thế giới này. Nếu chưa biết cách sử dụng tốt thời gian và hoàn thành công việc sớm nhất có thể, điều đầu tiên là cần học hỏi. Bạn nên tích cực, chủ động học hỏi kinh nghiệm từ những người năng nổ, luôn hoàn thành công việc với hiệu suất cao. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên đúng đắn, sáng suốt như việc đặt lịch cho tất cả mọi thứ còn bao nhiêu thời gian và việc này sẽ tốn bao nhiêu thời gian. Hay họ sẽ hỗ trợ bạn bắt đầu cố định thời gian biểu lý tưởng, chọn lựa cẩn thận những nhiệm vụ của bạn, từ chối lời mời không cần thiết. Đó là những cách làm thông minh, hữu ích nhưng không phải ai cũng dễ dàng hiểu rõ và chia sẻ cho bạn đâu.

Lên kế hoạch cho cả tuần

Mỗi thứ Hai, hãy lên kế hoạch cho tuần của mình với những deadline rõ ràng. Hãy lọc qua hộp thư của mình, danh sách việc phải làm, nhìn lại lịch làm việc và cố gắng tạo ra một kế hoạch khả thi nhất có thể cho từng ngày trong tuần. Đó là một bước đi cần thiết để chủ động kiểm soát thời gian. Bởi thời gian chính là chiếc chìa khóa của thành công. Tự đặt và tự trả lời câu hỏi: “Thời gian rảnh rỗi mỗi ngày của bạn là bao nhiêu và bạn thường làm gì trong khoảng thời gian đó?”. Điều đó sẽ phần nào giúp bạn tận dụng tối đa quỹ thời gian một cách hữu hiệu nhất. Song, nên nhớ lên kế hoạch công việc cần dựa theo nguyên tắc: Làm ít việc nhưng phải thật xuất sắc. Cũng như cần giảm bớt những việc nhỏ nhặt, tập trung vào những việc quan trọng. Dần dần thói quen đó sẽ giúp bạn quý trọng từng phút một thời gian trong ngày.

Nắm 3 nguyên tắc “nằm lòng”

Nguyên tắc 5 phút: Dành ra 5 phút để lập kế hoạch cho cả một ngày

Nguyên tắc 1 phút mỗi giờ: Dành sự tập trung hoàn toàn để tránh những nguy cơ xao lãng không đáng có. Việc đặt hẹn giờ từ các thiết bị ở xung quanh như đồng hồ, máy tính, điện thoại... để chúng kêu lên mỗi giờ mỗi phút có thể thúc đẩy tâm trí của bạn ý thức thật sâu vào công việc.

TIN TÀI TRỢ

Nguyên tắc 5 phút cho sự kết thúc ngày làm việc: Dành 5 phút đánh giá lại toàn bộ công việc đã làm ở trong ngày, hỏi bản thân mình xem đã làm những gì? Kết quả ra sao? Đạt kế hoạch hay là vượt kế hoạch? Thỏa mãn hay chưa thực sự ghi nhận?

Bỏ ngoài tai những phiền nhiễu

Đó chính là cần sự tập trung. Nếu không tự mình bỏ qua những tác động bên ngoài, như những cuộc điện thoại hay những cuộc “tám chuyện” từ đồng nghiệp, thì hãy cố gắng tìm một chỗ yên tĩnh hơn để bạn có thể tập trung vào công việc. Đôi khi người ta phải dồn hết tâm trí, sức lực, mọi tư duy logic thì mới có thể chú tâm vào công việc.

Chuẩn bị một cuốn lịch hoặc sổ tay

Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tự điều chỉnh cũng như theo dõi thái độ làm việc của bản thân thông qua việc ghi chép những đầu việc đã thực hiện và sẽ làm. Đồng thời bạn còn có thể ghi chú cả cách thức thực hiện cũng như những cảm nghĩ của mình đối với nhiệm vụ công việc đó vào lịch hoặc sổ tay. Nếu được hãy ghi chú cụ thể lựa chọn nhiệm vụ ưu tiên? Nhiệm vụ nào tới kỳ hạn trước? Nhiệm vụ nào cần nhiều thời gian thực hiện và hoàn thành? Xét về giá trị thì nhiệm vụ nào quan trọng nhất? Nhiệm vụ nào khó khăn nhất?

Thêm thời gian nghỉ vào lịch làm việc

Tuy là bỏ ngoài tai những phiền nhiễu nhưng không có nghĩa bạn quên mất cần có thời gian nghỉ vào trong lịch trình làm việc. Điều này sẽ giúp bạn có thể tính toán chính xác hơn về thời gian để sắp xếp lịch làm việc cho phù hợp. Hãy nhớ chú ý tính toán thêm vào cả thời gian dư để thực hiện công việc. Và đừng quên lấy năng lượng tích cực vào mỗi ngày, cố gắng dậy sớm hơn vào ngày đầu tuần - tưởng tượng về ngày thứ Ba - mỉm cười vào ngày thứ Tư - tạo không gian làm việc thoải mái vào thứ Năm - coi thứ Sáu giống ngày thứ Hai - thứ Bảy, tập trung lên kế hoạch công việc cho tuần mới.                                                                                         

Với những hướng dẫn trong nội dung bài viết này chúng ta có thể hoàn toàn tự lập cho mình một bản kế hoạch làm việc hợp lý, phù hợp. Đó sẽ là cơ sở để mọi việc được thực hiện thành công. Hãy luôn giữ nguồn động lực, nguồn cảm hứng làm việc bên mình. Bởi tiến độ công việc phần lớn dựa vào tâm lý. Và một khi bạn không còn động lực, không còn cảm hứng bạn chắc chắn không thể làm việc hiệu quả. Như Louisa May Aloctt – Tiểu thuyết gia người Mỹ đã từng nói “Hãy có thời gian cho cả công việc và hưởng thụ; khiến mỗi ngày vừa hữu ích vừa thoải mái, và chứng tỏ rằng bạn hiểu giá trị của thời gian bằng cách sử dụng nó thật tốt. Và rồi tuổi trẻ sẽ tươi vui, tuổi già không có nhiều hối tiếc, và cuộc đời sẽ là một sự thành công tốt đẹp”. Chúc bạn luôn may mắn trong công việc và cuộc sống!

Theo Mai Hương/Báo Đất Việt

Link báo gốc: http://gioitre.baodatviet.vn/lam-gi-de-hoan-thanh-tat-ca-cong-viec-trong-tuan-vao-thu-nam-news-2094584.html

Thích

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MỚI NHẤT

goto top