KINH DOANH

Ngân hàng Nhà nước dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN   25/05/2019 • 11:50

Tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã công bố Chỉ số cải cách hành chính (Par index ) năm 2018 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018.

Theo kết quả công bố Chỉ số CCHC năm 2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đạt điểm cao nhất 90.57/100 điểm và tiếp tục xếp vị trí thứ 1. Đây là lần thứ 4 liên tiếp NHNN xếp vị trí số 1 về CCHC trong các bộ, cơ quan ngang bộ. 

Các lĩnh vực cải cách thành phần trong chỉ số Par index của NHNN đạt kết quả tích cực xếp thứ nhất bao gồm: Chỉ số thành phần về chỉ đạo điều hành, cải cách thủ tục hành chính. Kết quả điều tra xã hội học đánh giá tác động CCHC, NHNN tiếp tục xếp vị trí thứ nhất và là năm thứ năm liên tiếp NHNN dẫn đầu chỉ số này. Các chỉ số thành phần khác về cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức viên chức, cải cách tài chính công… NHNN tiếp tục giữ thứ hạng cao.

Chỉ số Tiếp cận tín dụng của Việt Nam đạt 32/190 quốc gia (giao dịch tại Ngân hàng SHB).

TIN TÀI TRỢ

Theo Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú, mục tiêu xuyên suốt là đẩy mạnh 6 lĩnh vực CCHC trong hệ thống NHNN gắn với đổi mới phương thức phục vụ của ngành Ngân hàng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và phải tạo chuyển biến rõ nét về cải thiện môi trường kinh doanh trong hoạt động ngân hàng; Mọi cải cách thủ tục hành chính thực chất là các giải pháp nhằm tăng thêm khả năng tiếp cận tín dụng và các dịch vụ tiền tệ ngân hàng đối với doanh nghiệp và người dân trong toàn bộ quy trình, điều kiện và thủ tục vay vốn và cung ứng dịch vụ tiền tệ ngân hàng; Quan điểm và trọng tâm trong điều hành của NHNN là điều hành chính sách tiền tệ và đẩy mạnh cải cách hành chính để đảm bảo mục tiêu kép vừa thúc đẩy sự phát triển của hệ thống doanh nghiệp, phục vụ người dân, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, cải thiện môi trường kinh doanh tích cực bền vững.

Với những nỗ lực đẩy mạnh CCHC trong toàn ngành ngân hàng, môi trường kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng đã có nhiều cải thiện tích cực, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Theo Báo cáo Môi trường kinh doanh 2019 (Doing Business 2019) của Ngân hàng Thế giới, Chỉ số Tiếp cận tín dụng của Việt Nam hiện xếp hạng 32/190 (đạt 75/100 điểm), đứng thứ 3 trong khu vực và ngang bằng với Singapore và Malaysia - các nước đứng đầu trong nhóm ASEAN 4.

Đồng thời, Chỉ số Tiếp cận tín dụng của Việt Nam là 1 trong 2 chỉ số của Việt Nam đạt trung bình của ASEAN 4 (cùng với chỉ số Tiếp cận điện năng). Chính sự cải cách này đã và đang tạo cho hoạt động tín dụng được cải thiện tích cực, tăng cường khả năng vay vốn, tạo cho chu chuyển dòng vốn tín dụng nhanh hơn, cơ cấu phân bổ nguồn vốn hợp lý và hiệu quả hơn.

Theo Tin, ảnh: DƯƠNG TỬ/Quân đội Nhân dân

Link báo gốc: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/ngan-hang-nha-nuoc-dan-dau-ve-chỉ-so-cai-cach-hanh-chinh-574983

Thích

MỚI NHẤT

goto top