GIẢI TRÍ

Người đẹp Lý Nhã Kỳ: Thật ngốc nếu bỏ tiền túi mua vé làm khán giả vô danh của Cannes

GIA ĐÌNH & XÃ HỘI   26/05/2019 • 06:56

Sau 'sự cố' mang tên Ngọc Trinh tại Cannes 2019, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Lý Nhã Kỳ. Với kinh nghiệm 5 năm liền tham dự LHP Cannes, người đẹp này có chia sẻ về đằng sau hào quang thảm đỏ Cannes.

Lý Nhã Kỳ tại liên hoan phim Cannes. Ảnh: TL

Đừng biến mình thành “món giải trí” cho khán giả

LHP Cannes là sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh nhưng thực tế điều hút sự quan tâm của phần lớn khán giả mỗi mùa Cannes lại là thời trang thảm đỏ của các ngôi sao. Theo chị lý do vì sao?

- Phong cách thời trang trên thảm đỏ sẽ giúp nghệ sĩ thể hiện được sự thông minh và văn hoá của mình. Khi bạn bước trên thảm đỏ và nghe MC giới thiệu thì mọi ánh mắt sẽ dồn về bạn, tạo được ấn tượng là điều quan trọng.

Sau 5 mùa Cannes, tôi chọn phần lớn là trang phục Việt Nam. Tôi biết gửi gắm thông điệp mình cần gửi qua bộ trang phục tôi mặc để 30 giây trên thảm đỏ có thể giới thiệu được hết về con người, quốc gia, nghề nghiệp của ngôi sao đó. Vì thế trang phục chính là thông điệp duy nhất giúp bạn giới thiệu tất cả về mình trên thảm đỏ.

Thế nhưng có năm chị mặc trang phục của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, cũng có năm lại mặc trang phục “đặt hàng” của các NTK trong nước. Chị cảm thấy hiệu ứng truyền thông mỗi trang phục thế nào?

- Nếu các bạn theo dõi hình ảnh Lý Nhã Kỳ qua nhiều mùa Cannes sẽ thấy, LHP Cannes 2018, tôi chọn trang phục Việt Nam trong 5 ngày tham dự. Và tôi vẫn tự tin giới thiệu với mọi người về tôi, về một diễn viên Việt Nam, về văn hoá và về nét đẹp của người phụ nữ ở quốc gia tôi. Không phải cứ chi tiền nhiều cho hàng hiệu, kim cương mới là đẳng cấp, sang trọng. Như đã nói, LHP Cannes của người Pháp, đại diện cho văn hóa Châu Âu. LHP Cannes là sự cổ điển, tinh tế, thanh lịch. Các nghệ sĩ, khách mời của Ban tổ chức đến Cannes đều hiểu biết, có kiến thức nhất định trong văn hóa và cách ứng xử.

Về vấn đề trang phục, nhiều người cho rằng Cannes là “Met Gala” phiên bản “điện ảnh" bởi có rất nhiều ngôi sao đầu tư “làm lố” ở thảm đỏ của LHP này. Là người luôn chỉn chu mỗi khi xuất hiện, chị từng có suy nghĩ sẽ “gây sốc” để nổi không?

- Chưa bao giờ nghĩ tới việc “gây sốc” để nổi tiếng. Tôi thích làm mọi thứ bằng nội lực, năng lực của chính bản thân. Nếu cố gắng làm lố để nổi lên trong khoảnh khắc của hiện tại thì bạn sẽ đánh mất đi hình ảnh và giá trị của bạn ở tương lai.

Các ngôi sao thực sự đến Cannes với mong muốn mang đến hình ảnh của họ như “món ăn tinh thần” cho khán giả, được chào đón, được khen ngợi và kính trọng. Còn thường những nghệ sĩ chưa đủ chín chắn và không có nội lực trong nghệ thuật thì lại mong muốn trở thành “món ăn giải trí” cho khán giả.

Tôi nghĩ các nghệ sĩ tới Cannes hãy cố gắng để mình trở thành “món ăn” tinh thần sạch cho khán giả. Hãy nỗ lực vươn lên và bạn sẽ được khán giả tôn trọng và công nhận thành tựu mà mình đóng góp. Hãy xây dựng hình ảnh như một biểu tượng, chứ đừng biến mình thành một hiện tượng mạng xã hội. Chắc chắn không có Lý Nhã Kỳ làm lố để nổi nhanh và gây sự chú ý.

Nếu đến Cannes chỉ để chiêu trò sẽ nhanh chóng bị quay lưng

Mới đây Ngọc Trinh lần đầu đến thảm đỏ Cannes và“làm lố” bằng trang phục gây shock “mặc như không” khiến dư luận gay gắt cho rằng ảnh hưởng tới hình ảnh quốc gia. Cá nhân chị nghĩ sao về điều này?

TIN TÀI TRỢ

- Việc đánh đồng mọi người đến Cannes là đại diện cho hình ảnh quốc gia thì không đúng lắm. Người đến Cannes có thể tạm chia làm 2 nhóm: Là nhóm khách mời gồm các ngôi sao nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia, được BTC mời tham gia hoạt động chính thức trong khuôn khổ Cannes. Đây được coi là những khách “đinh” tham gia sự kiện cũng như mỗi tối xuất hiện trên thảm đỏ. Tất nhiên số lượng nhóm khách này chỉ khoảng 300 - 400 người. Nhóm thứ hai khoảng 4.000 - 5.000 khách xuất hiện với tư cách là khán giả. Thường đây sẽ là khách mời từ các thương hiệu hoặc tự mua vé đi thảm đỏ từ các dịch vụ.

Chúng ta hoàn toàn có cách phân biệt được ai đến Cannes với tư cách cá nhân, ai đến vì đại diện cho ngành giải trí, nghệ thuật Việt Nam, cho hình ảnh quốc gia.

Một nghệ sĩ, diễn viên, ngôi sao chỉ đại diện cho hình ảnh quốc gia khi quốc gia của bạn cử bạn tới tham dự, đi thi một liên hoan phim nào đó ở nước ngoài. Nếu ai đó đến Cannes với tư cách khán giả mà nói họ là đại diện hình ảnh quốc gia thì không công bằng cho những người được lựa chọn chính thức.

Sau hình ảnh của Ngọc Trinh, dư luận cập nhật lại hình ảnh của Lý Nhã Kỳ những năm trước để so sánh. Chị cảm nhận thế nào về điều này?

- Suốt 5 năm qua, dù nhiều lần được truyền thông khen ngợi, ủng hộ trong những lần tham dự Cannes - nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc như lúc này. Dù năm nay tôi không đi Cannes được nhưng vẫn thấy hạnh phúc vì được nhắc đến, được khán giả mong mỏi quay trở lại và xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2019.

Như thế chứng tỏ truyền thông trong nước và khán giả đã công nhận những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của mình để khẳng định vị trí cá nhân ở Cannes trong suốt thời gian qua. Những cố gắng đó cũng đã giúp tôi giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam, vị thế của điện ảnh Việt Nam tại Cannes.

Tuy nhiên, việc nhiều ngôi sao cố gắng “bon chen” tại thảm đỏ và đầu tư hình ảnh tại Cannes theo chị có phải là sự PR lãng phí?

- Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, khi ngôi sao đó nằm trong danh sách khách mời chính thức của BTC thì đầu tư hình ảnh tại Cannes là khoản đầu tư thông minh. Ngược lại, đây sẽ là khoản chi phí hoang phí và có thể ngốc nghếch nếu bạn tự bỏ tiền túi ra mua vé đi làm khán giả vô danh của Cannes. Nhất là khi lại cố gắng xuất hiện với chiêu trò, scandal.

Nếu đến Cannes chỉ để chiêu trò, lừa dối khán giả, bạn sẽ nhanh chóng bị khán giả quay lưng. Dĩ nhiên những người đi Cannes lâu năm không lạ lẫm gì việc này. Khi bị lật tẩy, bạn sẽ phải trả một cái giá đắt hơn cho tiền bạc - đó là danh dự.

Trừ khi ai đó cố tạo scandal để được những cái lợi ích cá nhân trước mắt thì đó là lựa chọn của từng người.

Vậy có quy tắc đi thảm đỏ khác nhau cho ngôi sao khách mời và “ngôi sao” khán giả sao?

- Đúng vậy. Nếu bạn là một trong số ngôi sao, đạo diễn, nhà sản xuất phim được Cannes mời đến tham dự, ngay khi bạn bước xuống xe, đặt chân lên thảm đỏ, sẽ có bảo vệ kiểm tra tên tuổi, đối chiếu trong danh sách khách mời của BTC.

Người của BTC sẽ hướng dẫn, điều phối thảm đỏ cho bạn. Khi ngôi sao bước đi, lập tức MC sẽ xướng tên bạn, giúp BTC nhận diện, biết bạn là ai, đến từ đâu. Điều phối thảm đỏ sẽ hướng dẫn bạn đi tới các vị trí được bố trí trước - nơi đặt máy ảnh của BTC. Chính vì thế, các ngôi sao đến Cannes thường có các tấm hình rất đẹp, chụp ở nhiều góc máy khác nhau.

Qua 5 năm tham gia LHP Cannes, tôi cũng chứng kiến nhiều nghệ sĩ mải đứng trên thảm đỏ chụp hình và bị nhắc. Đa số họ là nghệ sĩ châu Á, đi theo vé mời của các thương hiệu tài trợ mà ở đó mà ở đó họ được xem như là khán giả. Những người này thường cố nán lại trên thảm đỏ, đứng thật lâu để mong có tấm ảnh đẹp và tất yếu sẽ bị nhắc nhở. Còn với các nghệ sĩ, ngôi sao có thâm niên đi Cannes, tôi chưa bao giờ thấy họ bị nhắc bởi BTC.

Cảm ơn chia sẻ của chị!

Theo Ngọc Mai/Gia đình & Xã hội

Thích

MỚI NHẤT

goto top