THỜI SỰ

Nữ hàng khách chửi bới nhân viên hàng không bị phạt 200.000 đồng

THỜI BÁO KINH TẾ VN   23/08/2019 • 15:44

Bà Lê Thị Hiền, cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa chửi bới nhân viên hàng không bị xử phạt 200.000 đồng...

Bà Lê Thị Hiền, cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh quận Đống Đa chửi bới, thoá mạ nhân viên hàng không.

Bà Lê Thị Hiền - người được cho là có hành vi chửi bới nhân viên hàng không, là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh quận Đống Đa, Tp.Hà Nội.

Ngày 22/8, trên mạng xã hội lan truyền 2 đoạn clip ghi lại những hình ảnh về một nữ hành khách mặc áo đen đi cùng con nhỏ chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, nữ hành khách liên tục to tiếng quát mắng nữ nhân viên: 'Ý thức không bằng con ruồi' vì lý do nữ hành khách cho rằng, mình đã năn nỉ nhưng không được nên phải thái độ như thế.

Mặc dù nhân viên an ninh có mặt, cùng với nhiều người can ngăn nhưng người phụ nữ vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục thốt ra những lời khiếm nhã với nhân viên Vietnam Airlines: 'Loại mày ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày. Loại này tôi phải chạy 5 triệu đồng facebook chửi con này, không có chồng thì ế chồng,...'.

Ngay sau đó lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vụ việc hành khách không hợp tác gây mất an ninh trật tự và xác minh làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, sự việc xảy ra vào 13h 35phút ngày 11/8, nữ hành khách được xác định là Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình Tp.HCM - Hà Nội.

TIN TÀI TRỢ

Tại đây, bà Lê Thị Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc với nhân viên hàng không.

Sau đó bà Hiền đồng ý xách tay vali và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng với nhân viên hàng không.

Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Không dừng lại đó, trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Xét đến tính chất vụ việc, Cảng vụ này đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Đồn công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với Lê Thị Hiền số tiền 200 nghìn đồng.

Theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng có thể bị thạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng: Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Theo V.TRANG/Thời báo Kinh tế VN

Thích

Tags: vụ việc | hàng không | an ninh | hành khách | tiếp tục | Lê Thị Hiền | gây rối

MỚI NHẤT

goto top