CHUYỆN LẠ

Phát hiện loài khủng long mới khá lạ ở châu Phi

ĐẤT VIỆT   11/08/2019 • 07:25

Người ta từng nhầm loài này là Massospondylus, một loài khủng long ở đầu kỷ Jura.

Một loài khủng long mới vừa được định danh sau hơn 3 thập kỷ hoá thạch của nó được lưu giữ trong bảo tàng. Loài khủng long này được đặt tên là Ngwevu Intloko, sinh sống vào khoảng 191 đến 201 triệu năm trước ở Nam Phi.

Sinh vật sống ở kỷ Jura sớm này có thân hình mập mạp, hai chân sau rất lớn, chiếc cổ thon dài cùng đầu nhỏ hình hộp.

Cận cảnh loài khủng long mới vừa được công bố

Chúng dài khoảng 3m từ đầu cho tới cuối đuôi và nhiều khả năng là loài động vật ăn tạp, cả động vật và thực vật.

Hoá thạch của loài khủng long này được tìm thấy vào năm 1978 bởi nhà cổ sinh vật học James W. Kitching. Sau đó, nó được nghiên cứu và kết luận ở Đại học Witwatersrand, Johannesburg.

Loài khủng long mới này sẽ giúp các nhà khoa học hiểu hơn về thời kỳ nó sinh sống, thời kỷ diễn ra tuyệt chủng hàng loạt và các hệ sinh thái cũng đang phức tạp với nhiều biến đổi.

Một giáo sư trong nhóm nghiên cứu loài này cho biết chúng rất thú vị bởi người ta chưa từng nghĩ sẽ có loài này ở Nam Phi. Nhưng thực sự, số loài khủng long ở Nam Phi đa dạng hơn người ta nghĩ.

Nhiều người nhận xét, loài khủng long mới có ngoại hình lai tạp giữa khủng long bạo chúa và vài loài khủng long ăn cỏ khổng lồ.

Theo Anh Minh/Đất Việt Link Gốc:           Copy Link