Tuy nhiên, tổng thời gian tính từ khi tiếp nhận tờ khai đến khi thông quan/giải phóng hàng được rút ngắn rất lớn: 20h đối với hàng nhập khẩu, 13h đối với hàng xuất khẩu thông quan tại cửa khẩu/cảng; rút ngắn 214 giờ đối với hàng nhập khẩu đưa về bảo quản, đảm bảo các cam phục vụ khách hàng của ngành Hải quan.

Lãnh đạo Cục hải quan Quảng Bình chia sẻ với báo chí.
Công tác thu nộp thuế, lệ phí chủ yếu được thực hiện bằng phương thức điện tử với khoảng 90% tổng số thuế, lệ phí hải quan thực hiện thu nộp qua các ngân hàng thương mại; đã đưa vào áp dụng hình thức nộp thuế điện tử và thông quan 24/7, tạo điều kiện cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước “mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện”.
Về thực hiện Cơ chế Một cửa quốc gia, một cửa ASEAN thì đến nay tỷ lệ tờ khai kiểm tra chuyên ngành thực hiện qua cổng thông tin một cửa quốc gia đạt 92%, cơ chế một cửa quốc gia đối với đường hàng không và đường biển cũng đã được triển khai thực hiện thông suốt. Đơn vị cũng đã kết nối và sẵn sàng áp dụng cơ chế một cửa ASEAN khi có hồ sơ phát sinh.
Có tới 100% thủ tục hành chính tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình được thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ 3, cấp độ 4. Có được kết quả đó chính là nhờ sự nỗ lực của tập thể công chức, người lao động của Cục HQQB.
Công tác cải cách, hiện đại hóa được thực hiện trên cơ sở gắn với thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng lực lượng hải quan trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, đơn vị thực hiện điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, sắp xếp, bố trí lại nguồn nhân lực theo yêu cầu vị trí việc làm, tổ chức đào tạo...
Về thời gian tới, ông Tình chia sẻ: “Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chương trình, kế hoạch cải cách thủ tục hành chính; trong đó tập trung thực hiện và hoàn thành tốt Kế hoạch cải cách, phát triển, hiện đại hóa ngành Hải quan và Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016-2020 theo đúng lộ trình đề ra”.