Đợt chào bán là một phần trong kế hoạch của ngân hàng để tăng vốn và mở rộng hoạt động kinh doanh trong 3 năm tới, bao gồm đầu tư vào các dịch vụ ngân hàng số.
Ông Lưu Trung Thái cho biết, MBBank có thể sẽ tổ chức Roadshow cho việc chào bán cổ phần vào cuối năm nay. Vị CEO của ngân hàng này nói thêm, trong nửa đầu năm, MBBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 4.820 tỷ đồng, tương đương với 207,94 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, cổ đông MBBank đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ thông qua chào bán riêng lẻ 258,4 triệu cổ phần, tương ứng với 10% vốn điều lệ từ việc phát hành riêng lẻ mới 211,35 triệu cổ phần và bán lại 47 triệu cổ phiếu quỹ do MB đang nắm giữ. Đối tượng chào bán là các NĐT trong và ngoài nước, cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng theo quy định pháp thuận và thỏa thuận giữa ngân hàng và các nhà đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 3-4/2019.