CÔNG NGHỆ

Samsung thu hẹp khoảng cách với Xiaomi tại thị trường smartphone Ấn Độ

TRÍ THỨC TRẺ   27/07/2019 • 10:16

Samsung đang thu hẹp khoảng cách với Xiaomi - nhà sản xuất smartphone số 1 tại thị trường Ấn Độ.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint and Strateg Analytics, Samsung đã đạt được sự tăng trưởng thị phần đáng kể tại thị trường smartphone Ấn Độ trong quý 2/2019. Sự hồi sinh của Samsung tại thị trường giàu tiềm năng này có sự đóng góp không nhỏ từ 2 dòng smartphone Galaxy A và M series mới. Galaxy A10 là smartphone bán chạy nhất của Samsung trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2019.

Smartphone Samsung đang dần lấy lại vị thế tại thị trường Ấn Độ

Samsung đã làm mới danh mục smartphone của mình trong năm nay để cạnh tranh tốt hơn với các OEM của Trung Quốc tại các thị trường như Ấn Độ. Công ty đã tung ra một dòng Galaxy M mới, phát hành độc quyền qua kênh trực tuyến để xâm nhập sâu hơn vào thị trường nước này (tại Ấn Độ, các kênh bán hàng trực tuyến rất phát triển). Công ty cũng tân trang lại dòng Galaxy A, bổ sung nhiều tính năng cao cấp và có chiến lược giá cả hợp lí hơn.

Cả mảng smartphone và điện thoại phổ thông của Samsung đều tăng trưởng mạnh tại thị trường Ấn Độ trong Quý 2/2019

TIN TÀI TRỢ

Samsung đã tung ra smartphone gần như ở tất cả các mức giá, chiến lược này đang tỏ ra khá hiệu quả và giúp Samsung giành được thêm nhiều thị phần tại thị trường smartphone Ấn Độ. Samsung đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 30% về doanh số smartphone tại nước này trong Quý 2/2019, qua đó chiếm 25% tổng thị phần. Xiaomi tiếp tục là nhà cung cấp smartphone lớn nhất tại Ấn Độ với 28% thị phần.

So với Quý 2 năm 2018, trong Quý 2/2019, Samsung đạt mức tăng trưởng 3,1%. Trong khi đó, dù tiếp tục đứng đầu nhưng Xiaomi đã giảm 0,1% thị phần (28,8% so với 28,7%).

Samsung có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Xiaomi trong Quý 2/2019 tại thị trường Ấn Độ

Samsung cũng có kết quả kinh doanh tốt hơn ở phân khúc điện thoại phổ thông (feature phone). Thị phần của họ đã tăng từ 9% trong quý 2 năm 2018 lên 21% trong quý 2 năm 2019. Tuy nhiên, ở phân khúc cao cấp, OnePlus đã vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp số 1 tại Ấn Độ.

Nhìn chung, doanh số smartphone tại Ấn Độ trong Quý 2/2019 đã tăng lên 37 triệu chiếc (đây là một kỷ lục mới cho quý 2).

Tham khảo: Sammobile

Theo Billvn/Trí thức trẻ

Thích

Tags: Ấn Độ | thị trường | thị phần | tăng trưởng | Quý 2/2019 | phân khúc | Ấn ĐộSamsung | doanh số | tung ra | nhà cung cấp

MỚI NHẤT

goto top