TIN NỘI BỘ

Sáng kiến có thể giúp giảm 30% sự cố CĐBR của một nhân viên kỹ thuật

Thứ Năm • 07/12/2017 • 15:53

Sáng kiến kiểm soát chất lượng triển khai mới cho khách hàng CĐBR bằng hình ảnh tưởng đơn giản nhưng đang mang về những hiệu quả không nhỏ tại TTKT Viettel Thanh Hóa.

Có tới 30% tỉ lệ sự cố CĐBR phát sinh do quá trình triển khai mới không đảm bảo chất lượng. Các lỗi thường gặp như không dọc dây dường, dọc sai kỹ thuật gây xoắn cáp, không cài răng lược, không dán nhãn, không thực hiện chốt cáp, thiết bị tại nhà khách hàng không lắp đặt gọn gàng... 

Yêu cầu kiểm soát chặt chẽ chất lượng triển khai lắp đặt CĐBR đã mở đường cho một sáng kiến ra đời tại TTKT Viettel Thanh Hóa. Sáng kiến này tưởng như đơn giản nhưng lại mang về hiệu quả không nhỏ.

Cụ thể, khi triển khai cho khách hàng mới, nhân viên kỹ thuật phải chụp ảnh có tọa độ, thời gian gửi về group trên Mocha để Đội trưởng kiểm tra chất lượng. Cùng với đó, hàng ngày Ban Giám đốc TTKT tỉnh tiến hành kiểm tra xác suất bất cứ khách hàng nào.

Anh Trịnh Hữu Quang, tác giả ý tưởng chia sẻ: “Ý tưởng chụp ảnh thực ra không phải hoàn toàn mới. Trước đây chúng ta đã áp dụng trong công tác quản lý nhà trạm, tuy nhiên, chưa từng sử dụng để kiểm soát hạ tầng CĐBR, cụ thể là các tủ cáp. Xuất phát từ thực tế điều hành anh em kỹ thuật tại Thanh Hóa, mình nghĩ đây là giải pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt đối với chất lượng triển khai thuê bao CĐBR và hạ tầng cố định nếu được triển khai nghiêm túc trên diện rộng”.

Cách làm này giúp hạn chế tình trạng nhân viên triển khai sai kỹ thuật. Đồng thời sớm phát hiện được các tủ cáp xuống cấp để củng cố, khắc phục.

Ngay sau khi ra đời, sáng kiến này đã được chính TTKT Viettel Thanh Hóa tiến hành triển khai thử nghiệm từ đầu tháng 11/2017 và mang về những kết quả bước đầu. Anh Trịnh Hữu Quang – Giám đốc TTKT Viettel Thanh Hóa cho biết: “Sau khoảng 1 tháng áp dụng thử nghiệm, hiện những bức ảnh nhân viên kỹ thuật gửi về đã đẹp hơn trước đây nhiều. Qua kiểm tra, số lượng các tử cáp vi phạm lỗi kỹ thuật đã giảm và được về sinh sạch sẽ hơn”.

Hiện cách làm này mới được áp dụng trên các ứng dụng mocha, whatsaap tại Thanh Hóa. Hướng tiếp theo sẽ sử dụng phần mềm Vsmart để cập nhận, cấp quản lý có thể xem được hình ảnh tại tủ cáp, vị trí chốt cáp và vị trí lắp đặt thiết bị của thuê bao đó.

Theo Nguyễn Thị Hạnh - KCQ Cty Công trình/Viettel Family

goto top