KINH DOANH

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu 'vụt sáng' trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM

TỔ QUỐC   25/06/2020 • 07:31

Trước đây, Vũng Tàu chỉ đông đúc vào những dịp lễ lớn. Nhưng hiện tại với việc đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vùng biển này bỗng trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều cư dân TP. HCM khi muốn đi nghỉ ngơi - thư giãn. Theo đó, cứ vào dịp cuối tuần, khu vực quanh bãi biển chỉ toàn người là người.

Với việc các đường bay quốc tế vẫn đang đóng cửa, du lịch trong nước là lựa chọn duy nhất của người Việt Nam sau những tháng cao điểm của đại dịch Covid-19 vừa qua.

Ngoài ra, do phải 'thắt lưng buộc bụng' bởi nền kinh tế đang gặp khó khăn cộng với chuyện virus Covid-19 có thể quay trở lại tấn công chung ta bất cứ lúc nào, dù du lịch trong nước, người Việt cũng sẽ chọn những địa điểm gần nhà và ngắn ngày để giảm thiểu rủi ro cũng như mức chi tiêu. Thế nên, bỗng nhiên Vũng Tàu 'vụt sáng' để trả thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM sau 'giãn cách xã hội' vì Covid-19.

Một góc bãi Sau - Vũng Tàu vào cuối tuần.

Cả khách lẻ lẫn khách đoàn đều rất nhiều.

So với các biển vùng đất khác, Vũng Tàu không trong và xanh bằng nhưng họ thắng bởi vị trí địa lý.

Theo khảo sát của Savills Hotel mới đây, kể từ tháng 5 hầu hết các khách sạn 4-5 sao ở các địa phương có du lịch phát triển đều mở cửa trở lại với khoảng 75% số lượng dự án. Công suất phòng khách sạn đang tăng lên cho thấy thị trường đã có dấu hiệu hồi phục. Mức tăng chủ yếu từ Hồ Tràm Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu. Những địa phương khá gần và kết nối thuận tiện với TP.HCM.

Còn theo kết quả khảo sát người tiêu dùng của Google và khảo sát du khách nội địa hậu Covid-19 của Hội đồng tư vấn du lịch và VnExpress cho thấy, có 53% người được khảo sát sẵn sàng du lịch mùa hè và 2 sản phẩm du lịch được khách Việt ưu tiên lựa chọn là du lịch biển và du lịch thiên nhiên. Vũng Tàu là một trong những thành phố được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất.

Mặc dù đã nhập nhoạng tối, nhưng nhiều du khách vẫn xay mê tắm biển.

Một gia đình nhỏ đang sau sưa nặn cát.

Thực tế thị trường cũng cho thấy, Vũng Tàu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp khi muốn có một kỳ nghỉ ngắn và rẻ tiền. Trước đây, Vũng Tàu chỉ đông đúc vào các dịp lễ lớn, nhưng bây giờ, nó đang trở nên dần quá tải chỉ vào dịp cuối tuần bình thường.

Điều đó thể hiện rõ ràng nhất ở khu vực quanh bãi Sau của Vũng Tàu – nơi được xem là thủ phủ của dân du lịch với rất nhiều nhà nghỉ - khách sạn ngon – bổ - rẻ dọc bờ biển và bãi tắm công cộng rộng dài. Trong dịp cuối tuần chúng tôi viếng thăm Vũng Tàu vào giữa tháng 6/2020, bãi Sau chỉ toàn người là người, trông rất giống hình ảnh vào dịp lễ 30/4 hay 1/5 ở những năm bình thường.

Đường lên quán cà phê Sơn Đăng kẹt cứng xe. Ảnh: Tuổi trẻ.

Dù đây chỉ là một cửa hàng bánh khọt không nổi tiếng nhất, nhưng khách vẫn vô cùng đông và đang rất nhiều người ngồi chờ đến lượt ở bên ngoài.

1 góc đông đúc khác của quán bánh khọt.

Mới sáng sớm Chủ nhật, nhưng đường lên quán cà phê Sơn Đăng trên núi gần ngọn hải đăng – quán được mệnh danh là có view nhìn toàn cảnh Vũng Tàu đã bị kẹt đường; trong khi quán cà phê Ô Cấp nổi tiếng ngay bãi biển chỉ còn vài chỗ. Cũng như thế, các quán bánh khọt có tên tuổi như Gốc Vú Sữa, Cô Ba Vũng Tàu, Miền Đông… có hàng dài khách phải ngồi ngoài đợi.

Quán cà phê Ô Cấp cũng đầy người.

Khung cảnh biển nhìn từ quán cà phê Ô Cấp.

Ô Cấp là một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất nhì Vũng Tàu.

Sắp tới, với những gói kích cầu du lịch mà tỉnh này đang chuẩn bị triển khai, có lẽ ngành du lịch Vũng Tàu còn có thể hồi phục nhanh hơn nữa.

Phát biểu tại buổi họp báo Chương trình Kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tháng 6/2020, ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BRVT, cho biết: 'Hiệp hội đã vận động 78 doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá.

Cụ thể đối với cơ sở lưu trú giảm từ 10 – 50% (kèm theo một số dịch vụ như Spa giảm 10 – 50%, Cafe/ăn sáng giảm 10% kèm xe đưa đón); nhà hàng giảm từ 10-30%; các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10% - 20% giá dịch vụ cho du khách, trong khi vẫn đảm bảo dịch vụ tốt nhất khi đến với Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các doanh nghiệp tiên phong đưa ra nhiều sản phẩm kích cầu gồm: Công ty TNHH Lữ hành Công Đoàn – Vũng Tàu xây dựng các tour Vũng Tàu – Bình Châu, Côn Đảo, City tour liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng vũ khí cổ, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo… Họ có thể giảm giá trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn đến 50% - ví dụ khách sạn Imperial giảm các gói lưu trú giảm 55%, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20% và Khu du lịch Hồ Mây giảm trọn gói cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ 30%'.

Theo Quỳnh Như/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/sau-covid-19-du-lich-vung-tau-vut-sang-tro-thanh-lua-chon-kha-di-nhat-voi-nhieu-nguoi-dan-tp-hcm-520202567449298.htm

Thích

Tags: Vũng Tàu | Sau Covid 19 | du lịch | lựa chọn | Ô Cấp | kích cầu | khảo sát | Khu du lịch

MỚI NHẤT

goto top