KINH DOANH

Shark Thủy rót thêm 55 tỷ đồng, Soya Garden trở thành thương vụ 5 triệu USD

PETROTIMES   07/05/2019 • 15:06

Tập đoàn Egroup tiếp tục đầu tư lần thứ ba vào Công ty Soya Garden với trị giá 55 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư cả 3 lần lên 100 tỷ đồng.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy đầu tư thêm 55 tỷ, nâng tổng mức đầu tư lên 100 tỷ đồng cho Soya Garden

Sau gói đầu tư 20 tỷ vào năm 2018, đến đầu năm 2019, Tập đoàn Egroup của Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã đầu tư tiếp 25 tỷ cho Soya Garden. Cuối tháng 4/2019, tập đoàn công bố đầu tư thêm 55 tỷ, nâng tổng mức đầu tư lên 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ, biến Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay.

Soya Garden sau khi xuất sắc nhận được quyết định đầu tư từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank Mùa 1, bên cạnh những con số đầu tư tài chính thực tế vượt ngoài công bố trên sóng truyền hình là 20 tỷ đồng, Soya Garden còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía Shark Thủy và hệ sinh thái trong Tập đoàn Egroup của ông, bao gồm: kinh nghiệm phát triển chuỗi, các hoạt động bán chéo, co-branding, tận dụng tối đa những tệp khách hàng sẵn có…

Được biết sau thành công gọi vốn từ “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ”, từ 2 cửa hàng, Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500%, đạt mốc hơn 30 cửa hàng tính đến hết tháng 4/2019, số lượng khách hàng trung thành lên đến gần 500.000 lượt/tháng, doanh thu từ đó cũng tăng trưởng đáng kể. Soya Garden nhận được những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường. Hầu hết các cửa hàng mới mở ra của Soya Garden đều đông khách ngay từ ngày khai trương.

Chia sẻ bí quyết, startup Hoàng Anh Tuấn - CEO & Founder của Soya Garden cho biết: “Tại Soya Garden, dù mỗi tháng chúng tôi lại có hàng trăm nhân sự mới do nhu cầu phát triển nhanh và dày đặc, tuy nhiên ai cũng tiên quyết nằm lòng 4 chữ Tươi như một kim chỉ nam và đạo đức nghề nghiệp - Sản phẩm tươi sạch, Không gian tươi mát, Nhân viên tươi tắn, Khách hàng tươi cười. Nếu tính riêng trên mức đầu tư của từng điểm, các cửa hàng của Soya Garden đều mang lại lợi nhuận chỉ sau ít tháng hoạt động. Tuy nhiên, Soya Garden và Egroup vẫn xác định giai đoạn này là giai đoạn đầu tư và mở rộng, do đó chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà tập trung hoàn thiện và kiểm soát tốt mô hình kinh doanh”.

TIN TÀI TRỢ

Nhận được khoản đầu tư khủng cùng mô hình kinh doanh hiệu quả, đã mang đến cho Soya Garden cơ hội tăng tốc, mở rộng và phát triển hệ thống một cách thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, song hành với sự tăng trưởng nóng, thương hiệu luôn phải đánh đổi, đối mặt với rủi ro lẫn thách thức, dẫn đến rủi ro khủng hoảng cao.

Soya Garden đạt được sự tăng trưởng thần tốc, tiếp tục nhận được tin vui đến từ Tập đoàn Egroup trong ngày kỷ niệm 3 năm thành lập của mình. Sau gói đầu tư 20 tỷ vào đầu năm 2018 và 25 tỷ đồng rót thêm vào đầu năm 2019, vào ngày 25/4/2019, Tập đoàn của Shark Thủy công bố đầu tư thêm 55 tỷ cho Soya Garden, nâng tổng mức đầu tư lên con số 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ.

Với tốc độ phát triển thần tốc như hiện nay cùng nguồn đầu tư trị giá gần 5 triệu đô la Mỹ từ tập đoàn Egroup, CEO Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định Soya Garden sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam, sánh vai cùng nhiều thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế trong tương lai gần.

CEO Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Về cơ bản, Soya Garden vẫn giữ nguyên mục tiêu ngắn hạn đạt mốc 100 cửa hàng trong năm 2019. Nối tiếp theo đó sẽ là kế hoạch cho 300 cửa hàng vào năm 2021 đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Về mục tiêu dài hạn, Soya Garden vẫn khát khao trong vòng 03 năm tới hoàn tất sứ mệnh đưa các sản phẩm từ đậu nành lên ngang tầm với cà phê và trà, để việc “đi soya” sẽ trở nên như “đi cafe” hay “đi trà sữa”. Tuy nhiên, trong quá trình hướng tới các mục tiêu này, Soya Garden cũng đã và đang tìm ra những hướng phát triển song song rất có giá trị cho Soya Garden. Ví dụ như việc không chỉ tập trung vào đồ uống và đồ tráng miệng, chúng tôi đang nghiên cứu và thử nghiệm giới thiệu thêm một concept về đồ ăn nhanh cũng với tiêu chí “hữu cơ” và lành mạnh. Hay như việc định hướng phát triển thêm một mảng dịch vụ riêng dựa trên nền tảng công nghệ kĩ thuật số nhằm tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đây cũng là một trong những xu hướng đang lên của ngành F&B toàn cầu”.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm về hướng đi tương lai của công ty: Không chỉ phục vụ xoay quanh các sản phẩm F&B mà còn tạo ra nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bởi đậu nành còn có thể làm rất nhiều thứ chế phẩm nữa như: sữa, bánh, các sản phẩm đóng chai… Không chỉ cung cấp những sản phẩm làm từ đậu nành hữu cơ thơm ngon, tươi sạch và tốt cho sức khỏe, Soya Graden còn mong muốn truyền tải thông điệp “Cheer to a healthier life” để chung sức xây dựng một cộng đồng sống xanh, văn minh, hiện đại - nơi con người biết yêu thương và quý trọng bản thân mình hơn.

Theo Quang Hưng/Petrotimes

Thích

MỚI NHẤT

goto top