CÔNG NGHỆ

Spotify hướng người dùng tới những quảng cáo thích hợp hơn

VTVNEWS   18/06/2019 • 18:06

Spotify đã tìm ra cách tạo ra nhiều doanh thu hơn từ quảng cáo mà ứng dụng này cung cấp cho người dùng thông qua dịch vụ phát nhạc miễn phí.

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến hiện nay

Thông báo của Spotify cho biết hành động này chỉ nhắm vào các nhà quảng cáo bằng cách cung cấp mục tiêu quảng cáo cho họ dựa trên danh mục podcast mà người dùng nghe nhạc. Tuy nhiên, người dùng sử dụng dịch vụ miễn phí của Spotify mới thực sự là những người bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

TIN TÀI TRỢ

Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng trải nghiệm miễn phí của Spotify chỉ được hướng mục tiêu tới các quảng cáo dựa trên nhạc họ nghe, chẳng hạn như thể loại hoặc danh sách phát. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhà quảng cáo có thể sẽ nhắm các mục tiêu cụ thể hơn dựa trên danh mục podcast mà người dùng thích.

Spotify cho biết đây chỉ là bước đầu để xây dựng một chiến lược quảng cáo vững chắc liên quan đến podcast. Chiến lược bắt đầu cách đây không lâu với sự hợp tác cùng Samsung và 3M.

Quảng cáo mới sẽ phát giữa các bài hát đối với những tài khoản không trả tiền cho Spotify Premium. Tuy nhiên, những người dùng nghe miễn phí sẽ nhận thấy rằng những quảng cáo này đang dần cụ thể hơn, tùy thuộc vào các podcast họ nghe. Thay đổi sẽ được áp dụng trước tại 10 thị trường gồm: Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ý, Mexico, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ.

Theo P.L (dịch)/VTVNEWS

Thích

Tags: người dùng | quảng cáo | miễn phí | dịch vụ | dựa trên | mục tiêu | danh mục | chiến lược | cung cấp | nhà quảng cáo

MỚI NHẤT

goto top