KINH DOANH

TGĐ Toyota: Tôi thực sự trân trọng người Việt Nam

THỜI ĐẠI   08/05/2019 • 13:38

Trả lời phỏng vấn của Japan Times, TGĐ Toyota Việt Nam ông Toru Kinoshita phát biểu rằng ông thực sự 'trân trọng người Việt Nam' nhưng những gì đang diễn ra lại hoàn toàn ngược lại.

TGĐ Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ra mắt Camry 2019

Mới đây tờ Japan Times, tờ nhật báo tiếng Anh lớn nhất và lâu đời nhất của Nhật Bản đã có buổi phỏng vấn ông Toru Kinoshita - Tổng giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV).

Mở đầu cuộc phỏng vấn, vị thuyền trưởng của TMV cho biết: “Tôi đến Việt Nam lần đầu vào năm 1996 để thành lập nhà máy và phát triển mạng lưới kinh doanh. Sau đó, tôi tiếp tục làm việc tại đây một lần nữa vào cuối thập niên 90 trong một vài năm và khi tôi trở lại vào năm 2017, tôi vô cùng ngạc nhiên bởi sự phát triển vượt bậc không ngờ của đất nước này”.

Ông Kinoshita cho hay “Trong hơn 20 năm kể từ khi thành lập, TMV luôn nỗ lực duy trì và củng cố vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh mà trong các hoạt động đóng góp xã hội với mục tiêu trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển của thị trường và tiềm năng của con người Việt Nam, những người mà chúng tôi thực sự trân trọng".

Nếu khách quan ông Toru Kinoshita chính là người đặt nền móng cho những thành công của TMV tại Việt Nam và hiện ông cũng chính là người đang tận hưởng những thành quả đó.

TIN TÀI TRỢ

Tại Việt Nam, hai thập kỷ qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của thị trường ô tô hàng năm theo đà phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vẫn là một thị trường tương đối nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là thị trường ô tô phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Là một trong những Công ty Liên doanh Ô tô đầu tiên tại Việt Nam, hiện nay TMV chiếm 24% thị phần và trở thành thương hiệu ô tô hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Con số lắp ráp lên đến 50.000 chiếc xe/ năm và doanh số bán hàng tích lũy đã vượt quá 500.000 chiếc. Trong số các sản phẩm sản xuất và lắp ráp trong nước, Vios, mẫu xe chiến lược, luôn là chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường trong nhiều năm liên tiếp.

Cam kết của TMV trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước đã được chứng minh vào năm ngoái khi thuế nhập khẩu ô tô nhập khẩu từ ASEAN về 0%.

“Những doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp trong nước quan ngại khả năng cạnh tranh với các mẫu xe nhập khẩu.” Ông Kinoshita cho hay. “ Để đáp ứng sự tăng trưởng của thị trường Việt Nam đầy tiềm năng đặc biệt khi chuẩn bị cho thời kì xã hội hóa ô tô trong tương lai, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục cam kết đẩy mạnh sản xuất trong nước, đồng hành với sự phát triển của Việt Nam”, ông Kinoshita chia sẻ thêm.

Với hơn 1.900 nhân viên tại TMV và hơn 6.000 nhân viên làm việc tại 56 đại lý và cửa hàng trên toàn quốc, Toyota sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết với những chính sách của chính phủ hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển của thị trường và tiềm năng của con người Việt Nam, những người mà chúng tôi thực sự trân trọng.

Theo Thành Công/Thời Đại

Link báo gốc: https://thoidai.com.vn/chat-luong-quan-ngai-ban-xe-kem-phu-kien-toyota-co-tran-trong-khach-hang-76830.html

Thích

MỚI NHẤT

goto top