THỜI SỰ

Tĩnh không cầu đi bộ trước Suối Tiên thấp hơn thiết kế, ai liên quan?

NLĐ   15/11/2019 • 12:19

Liên quan xe container kéo sập dầm cầu bộ hành trên Quốc lộ 1, đoạn đối diện Khu Du lịch Suối Tiên, Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông tin ban đầu độ tĩnh không của cầu thấp hơn thiết kế là 4,75 m.

Sáng 15-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về sự cố xe container kéo sập dầm cầu bộ hành trên Quốc lộ 1, đoạn đối diện Khu Du lịch Suối Tiên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM Trần Quang Lâm cho biết sở này đã báo cáo sự việc lên UBND TP HCM.

Tĩnh không thấp hơn thiết kế

Sở GTVT TP cho biết tĩnh không cầu đi bộ tại đây từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75 m, đúng theo tiêu chuẩn thiết kế. Nhưng qua công tác kiểm tra ban đầu hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình gồm cầu đi bộ và đường song hành phía dưới, chiều cao thực tế không đạt 4,75 m.

Hiện Sở GTVT đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tĩnh không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.

Trong đó, cơ quan chức năng cũng đang làm rõ nguyên nhân vì sao tĩnh không cầu thấp hơn quy định là do mặt đường cao hơn thiết kế hay quá trình đo đạc thi công có sai sót.

Quan sát bằng mắt thường, độ cao của dầm cầu tương đương với xe chở container lưu thông qua

TIN TÀI TRỢ

Chữa yếu sinh lý như thế nào?

Chữa yếu sinh lý như thế nào?

Sức Khỏe Nam Học

Tin tài trợ

Liên quan sự cố này, đại diện nhà đầu tư dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 là Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII), sáng 15-11 cũng cho biết hiện các đơn vị vẫn đang tiến hành đo đạc, tính toán để đối chiếu các bên, giữa thiết kế và phần cầu, mặt đường phía dưới

Ai thi công, ai thiết kế, ai giám sát?

Trong khi đó, theo tìm hiểu, tại công trình ở khu vực trên (bao gồm hạng mục xây cầu cầu bộ hành nơi xảy ra sự cố), đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam, thiết kế chung cả cầu và đường tại đây.

Còn đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn Giám sát chất lượng công trình Thăng Long, thực hiện việc tư vấn giám sát cho cả cầu và đường thuộc phạm vi khu vực này. Đối với việc xây dựng cầu, hầm hở và cầu vượt, qua tìm hiểu đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc.

Riêng đơn vị thi công đường song hành, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP HCM.

Hiện trường vụ việc xảy ra rạng sáng 13-11

Cũng liên quan đến sự cố này, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM, cho biết tại các công trình, hạng mục của toàn bộ dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đơn vị thực hiện tổ chức nhiều đợt kiểm tra theo kế hoạch, nhưng chỉ xem xét các công tác bảo đảm an toàn trong quá trình thi công như hệ thống rào chắn, biển báo, công tác tổ chức, phân luồng giao thông… Còn đối với việc thi công theo thiết kế, kỹ thuật…, phía Thanh tra Sở GTVT không có chức năng.

Theo Bài và ảnh: Gia Minh/Người Lao động

Link báo gốc: http://nld.com.vn/thoi-su/tinh-khong-cau-di-bo-truoc-suoi-tien-thap-hon-thiet-ke-ai-lien-quan-20191115114538131.htm

Thích

Tags: Suối Tiên | liên quan | thiết kế | thi công | công trình | bộ hành | giám sát | xây dựng | hạng mục | kiểm tra

MỚI NHẤT

goto top