CHUYỆN LẠ

Tổ tiên của loài khủng long bạo chúa lộ diện

ĐẤT VIỆT   12/11/2019 • 07:38

Loài khủng long ăn thịt này có chiều dài khoảng 3m, nặng nửa tấn.

Một bộ xương khủng long được bảo quản tốt đến kinh ngạc của loài khủng long ăn thịt lâu đời nhất thế giới vừa được khai quật ở phía nam Brazil.

Các nhà khoa học đặt tên cho loài này là Gnathonvorax cabreirai, chúng sống cách đây 230 triệu năm khi Nam Mỹ vẫn còn là một phần của siêu lục địa có tên là Pangea.

Loài khủng long này là tổ tiên của khủng long bạo chúa. Hình mô phỏng

Bộ xương mới được phát hiện còn gần như nguyên vẹn, gồm cả răng và móng vuốt sắc nhọn. Những thứ này đủ minh chứng chúng là một loài ăn thịt đáng sợ với vũ khi chết người.

TIN TÀI TRỢ

Gnathonvorax là động vật ăn thịt đứng đầu chuỗi thức ăn, chúng cũng là tổ tiên của khủng long bạo chúa T rex.

Loài khủng long ăn thịt này có chiều dài khoảng 3m, nặng nửa tấn. Chúng là loài khủng long ăn thịt lâu đời nhất được biết đến. Đây được coi là phát hiện có ý nghĩa quan trọng với sự tiến hoá của các loài ăn thịt.

Cận cảnh hàm răng đáng sợ của loài khủng long mới được phát hiện. Hình mô phỏng

Chúng cũng là loài ăn thịt lớn nhất trong vùng đất của mình sinh sống. Đây cũng là hoá thạch khủng long hoàn hảo nhất được phát hiện tại quốc gia Nam Mỹ này.

Theo Anh Minh/Đất Việt