XE

Toyota Corolla 2018 phiên bản nội địa Nhật trình làng, tiết kiệm xăng và an toàn hơn

AUTOPRO   13/10/2017 • 16:04

Toyota Corolla 2018 tại Nhật có thêm hệ thống giúp tránh hoặc giảm thiểu va chạm khi người lái nhầm chân ga và chân phanh đồng thời chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 2,9 lít/100 km ở phiên bản hybrid.

Hãng Toyota đã chính thức giới thiệu dòng Corolla 2018 với khách hàng tại Nhật Bản. Đây là phiên bản nâng cấp thứ 2 của Toyota Corolla thế hệ thứ ba thị trường này.

Toyota Corolla Axio 2018 với kiểu dáng sedan

Toyota Corolla Fielder 2018 thuộc phân khúc station wagon

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla có 2 kiểu dáng khác nhau là sedan và station wagon. Phiên bản sedan của Toyota Corolla tại Nhật Bản có tên riêng là Axio. Trong khi đó, Toyota Corolla phiên bản station wagon có tên gọi riêng là Fielder.

Đầu xe của Toyota Corolla 2018 có cản va và lưới tản nhiệt mới.

Đúng như hình ảnh rò rỉ, Toyota Corolla 2018 nội địa Nhật Bản được bổ sung cản va trước và lưới tản nhiệt tái thiết kế. Riêng bản WxB của Toyota Corolla 2018 tại Nhật được trang bị lưới tản nhiệt dạng mắt lưới và đường kẻ màu xám ở lưng ghế.

Cánh gió đuôi...

... và ghế màu trắng của Toyota Corolla Axio WxB 2018.

Trong khi đó, Toyota Corolla Axio WxB 2018 có thêm cánh gió đuôi và ghế màu trắng. Trước đây, ghế màu trắng chỉ có trên Toyota Corolla Fielder WxB.

Đáng tiếc là hệ đẫn động của Toyota Corolla 2018 phiên bản nội địa Nhật không có gì thay đổi. Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla Axio có 3 tùy chọn động cơ xăng khác nhau và 1 phiên bản hybrid.

Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,3 lít với công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, tạo ra 2 mức sức mạnh 109 mã lực/138 Nm ở bản dẫn động 1 cầu và 103 mã lực/132 Nm ở bản dẫn động 2 cầu.

Thứ ba là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Chỉ có máy xăng 1,5 lít mạnh 138 đi kèm hộp số sàn 5 cấp trong khi 2 động cơ còn lại đồng hành với loại CVT.

Cuối cùng là hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng 1,5 lít với công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 61 mã lực và 169 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số e-CVT tiêu chuẩn.

Toyota Corolla Fielder cũng sử dụng 3 động cơ xăng và hệ dẫn động hybrid chung với Axio. Tuy nhiên, Toyota Corolla Fielder có thêm động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số CVT.

Hệ dẫn động của Toyota Corolla 2018 vẫn giữ nguyên như cũ nhưng tiết kiệm xăng hơn.

Hãng Toyota đã cải tiến hệ dẫn động hybrid của Corolla 2018 để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 34,4 km/lít hay 2,9 lít/100 km.

Nội thất của Toyota Corolla 2018

Về an toàn, Toyota Corolla 2018 tại Nhật Bản có thêm hệ thống Intelligent Clearance Sonar giúp tránh hoặc giảm thiểu va chạm vì tăng tốc nhanh sau khi người lái nhầm lẫn chân ga và chân phanh. Hệ thống sẽ giảm công suất động cơ và mô-tơ điện đồng thời tự động nhấn phanh để tránh đâm vào vật cản.

Hiện chưa rõ giá bán của Toyota Corolla 2018 tại thị trường Nhật Bản. Hãng Toyota kỳ vọng có thể bán 2.500 chiếc Corolla Axio và 3.700 chiếc Corolla Fielder mới mỗi tháng tại quê nhà.

Theo An Na/ Trí Thức Trẻ

Thích

Tags: Toyota | Toyota Corolla | Toyota Corolla 2018 | Toyota Corolla Axio 2018 | Toyota Corolla Fielder 2018 | corolla 2018 | corolla nhật bản | xe nhật nội địa | xe nội địa nhật

MỚI NHẤT

goto top