KINH DOANH

Từ quan sát một đứa trẻ mà trở thành triệu phú tự thân khi mới 29 tuổi: Đôi khi thành công đến từ những thứ giản đơn, miễn là bạn phải có yếu tố này

TRÍ THỨC TRẺ   01/09/2019 • 18:40

Đôi khi những nhà khởi nghiệp trẻ đã trở thành triệu phú từ những việc đơn giản nhất

Bạn đã bao giờ thấy một đứa trẻ nghịch một quyển sách như chiếc điện thoại thông minh chưa? Với hầu hết mọi người, đó là thời điểm họ 'giật mình' với tốc độ phát triển và phổ biến của công nghệ với thời đại. Nhưng với doanh nhân trẻ người Ấn Độ Dhvanil Sheth, nó đánh dấu sự ra đời của một nhà triệu phú mới.

Triệu phú Dhvanil Sheth Nguồn: CNBC Make It

Dhvanil Sheth là người sáng lập và CEO của Skillmatics, một doanh nghiệp trò chơi giáo dục thông minh giúp trẻ em giảm phụ thuộc vào công nghệ. Hiện nay, công ty có giá trị khoảng 2 triệu đô la.

Doanh nhân trẻ ra mắt công ty vào năm 2016 sau khi thấy cháu trai ba tuổi rưỡi của mình cố gắng chơi với những cuốn sách như điện thoại thông minh. Nhìn thấy hành động của cháu mình, anh tin rằng đây là vấn đề quan trọng cần giải quyết. Và khoảnh khắc đó đã giúp anh hình thành ý tưởng của mình.

Chàng trai 27 tuổi khi đó đã tìm mọi cách để thoát khỏi công việc tư vấn quản lý phát triển kinh doanh hiện tại và thành lập công ty. Trong ba năm kể từ đó, công ty của anh đã phá vỡ nhiều kỷ lục và trở thành thương hiệu đồ chơi Ấn Độ đầu tiên xuất khẩu trên thế giới.

Anh chia sẻ với CNBC Make It rằng: 'Tôi luôn chắc chắn rằng sẽ sớm bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình'.

Xác định thị trường

Trước khi thành lập công ty, Sheth bắt đầu tư vấn cho các bậc cha mẹ ở Mumbai để tìm hiểu xem họ có cùng mối quan tâm với anh không.

'Tôi đã dành sáu tháng để nhận phản hồi từ các bậc phụ huynh rằng họ muốn đưa con cái tránh xa khỏi các thiết bị ngày nay. Và đó là thời điểm tôi biết ý tưởng của mình đang đi đúng hướng'.

Khi xác định được điều đó, anh đầu tư 50.000 đô la mà anh tiết kiệm được để thiết kế trò chơi thông minh giúp trẻ em học tập và giảm sự phụ thuộc vào thiết bị di động.

Anh tin rằng trẻ con rất giỏi khi học thuộc lòng, vì thế anh đã đưa ra ý tưởng về những trò chơi nối ghép từ và có sự lặp lại.

Từ đó, Sheth cùng với đồng nghiệp của mình đã đưa ra một loạt các sản phẩm về toán học, khoa học và logic cho trẻ em.

Luôn hướng đến thị trường quốc tế

Trò chơi Skillmatics

TIN TÀI TRỢ

Sau khi giới thiệu sản phẩm Skillmatics của mình, Sheth nhanh chóng bán hàng trực tuyến và dành nhiều thời gian để tiếp thị trên Amazon. Trong vòng sáu tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2017, một trong những món hàng đã trở thành trò chơi giáo dục số 1 trên Amazon.

Anh chia sẻ: 'Tất cả đều là một phần kế hoạch của tôi để xây dựng thương hiệu toàn cầu. Đó là mục tiêu kinh doanh ban đầu của tôi'. Thậm chí, doanh nhân trẻ đã từ chối khoản tiền 750 nghìn đô la từ một nhà đầu tư muốn anh tập trung thị trường vào Ấn Độ.

'Các doanh nghiệp tiêu dùng của Châu Mỹ và Châu Âu đang hướng ra thế giới và tôi cũng vậy'.

Hiện nay, các sản phẩm Skillmatics đã có mặt ở 15 quốc gia trên toàn cầu thông qua trang web và thị trường trực tuyến của riêng mình. Nó cũng có sẵn trong 3000 cửa hàng bán lẻ nhờ CEO của Hamley kêu gọi đầu tư cho sản phẩm của anh hướng ra thị trường nước ngoài.

Đầu năm nay, Sheth nhận được 1,5 triệu đô la tài trợ thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Sequoia Ấn độ và nâng khối tài sản của mình lên hơn 2 triệu đô la. Điều đó giúp công ty có kế hoạch mở thị trường trên khắp Ấn Độ và Hoa Kì với doanh thu năm 2019 hiện tại đạt 1,5 triệu đô la.

Với giá bán dao động từ 5 đô la tới 30 đô la cho các sản phẩm, doanh nhân trẻ hướng tới việc gấp đôi doanh thu từ hai thị trường này và tiếp cận một số thị trường mới như Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Anh cũng đang hướng tới ước mơ xây dựng hệ thông giáo dục mới trên Google khi coi trọng kỹ năng cốt lõi thay vì kiến thức môn học như hiện tại.

Bài học cho mọi người

Lời khuyên của Sheth nhấn mạnh vào thái độ làm việc. Thay vì quan trọng bằng cấp, anh chủ trương vào các trải nghiệm thực tế ở nơi làm việc. Một trong những trảu nghiệm của anh là khi tư vấn ở Ấn Độ, Nhật Bản và Bắc Mỹ. Và một dự án với chính phủ Canada đã giúp anh xác định hệ thống giáo dục.

Sheth chia sẻ: 'Công việc tư vấn đã giúp anh rất nhiều trong việc tiếp cận thị trường cũng như xu hướng của khách hàng để đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất'.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành công việc, Sheth chủ trương đọc sách kinh doanh, chẳng hạn như Phil Knight và xem các bài giảng trên YouTube, như loạt bài tốt nghiệp của Đại học Stanford, để hiểu thêm về các nhà lãnh đạo vĩ đại trên thế giới.

Nhờ đó anh đã xác định được một số đặc điểm chính trong hành trình kinh doanh của riêng mình. 'Không có một con đường thành công nào là đường thẳng: Ngay cả những công ty tốt nhất cũng có thể phá sản' Sheth chia sẻ với CNBC Make It.

'Những người lãnh đạo vĩ đại mà tôi biết luôn có xu hướng cởi mở khi lắng nghe và học hỏi. Đó là sự khiêm tốn và điều đó thực sự có ích'.

Theo Hữu Bách/Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://ttvn.vn/kinh-doanh/tu-quan-sat-mot-dua-tre-ma-tro-thanh-trieu-phu-tu-than-khi-moi-29-tuoi-doi-khi-thanh-cong-den-tu-nhung-thu-gian-don-mien-la-ban-phai-co-yeu-to-nay-4201919164459868.htm

Thích

Tags: thị trường | công ty | sản phẩm | chia sẻ | trở thành | Ấn Độ | trò chơi | xác định | Doanh nhân trẻ | công việc

MỚI NHẤT

goto top