DU LỊCH

Vẫn là khoai lang nhưng không luộc cũng chẳng phải nướng, cách làm này đảm bảo sẽ khiến chị em 'nức lòng' vì độ ngon mà không lo béo

GIA ĐÌNH & XÃ HỘI   19/10/2020 • 10:31

Nếu đã chán khoai luộc, khoai nướng, khoai hấp đến tận cổ mà vẫn muốn ăn khoai để giảm cân, vậy thì bạn phải vào bếp và làm theo hướng dẫn của chúng tôi ngay thôi!

Với hội chị em đam mê 'heo-thì', khoai lang chắc chắn là một trong những cái tên quen thuộc trong danh sách đồ ăn hàng ngày. Vốn là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, khoai lang giúp phái đẹp giảm cân bằng cách hình thành một 'chiếc lưới gel' trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều.

Khoai lang cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Chính vì thế, nhiều chị em thường có thói quen ăn khoai lang vào buổi sáng, vừa để giảm cân, vừa giúp việc 'đi tàu vũ trụ' thêm phần mượt mà.

Nhưng nhắc đến cách chế biến khoai, hầu như ai cũng chỉ nghĩ đến luộc, hấp hoặc nướng. Ăn mãi vậy thì đương nhiên là kiểu gì cũng chán rồi!

Cũng là một 'fan trung thành của khoai' và cũng ăn khoai luộc đến mức... phát sợ, tôi sẽ mách cho chị em một cách chế biến khoai khác, vẫn đảm bảo độ 'heo-thì' mà vẫn ngon!

Khoai lang kén làm bằng nồi chiên không dầu

Nếu khoai lang kén ở ngoài hàng thường ngập ngụa trong dầu mỡ, thì khoai lang kén làm tại nhà với nồi chiên không dầu đảm bảo tuyệt đối tiêu chí không mỡ, không ngấy và hạn chế tối đa lượng chất béo.

Nguyên liệu

300gr khoai lang

Bột chiên giòn, bột năng

Vừng đen

Nước cốt dừa

Dụng cụ cần chuẩn bị: Nồi chiên không dầu, bình xịt, giấy bạc.

Cách làm

- Bước 1: Luộc/Hấp khoai

Đương nhiên, bạn cần rửa khoai thật sạch và nạo vỏ trước khi cho khoai vào luộc/hấp. Chúng tôi khuyến khích bạn nên hấp khoai để đảm bảo nguyên vị ngọt. Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang vàng thay vì khoai lang tím. Vì thông thường, khoai lang vàng sẽ có vị ngọt đậm và độ bở cao hơn.

- Bước 2: Dằm khoai thật nhuyễn

Sau khi hấp chín, cho khoai ra bát và dằm thật nhuyễn.

Thêm 3 thìa cà phê bột năng, 2 thìa cà phê nước cốt dừa và 80 - 100ml nước vào khoai đã dược dằm nhuyễn, nhào các nguyên liệu thật mạnh để chúng quện với nhau. Để đảm bảo vệ sinh, chị em đừng quên dùng găng tay nhé!

- Bước 3: Tạo hình kén

Sau khi đã nhào khoai cùng bột năng và nước cốt dừa, bạn hãy vón khoai thành từng cục nhỏ, lăn qua bột chiên giòn để tạo hình kén và cuối cùng, lăn qua vừng đen một lần nữa.

Sau đó, cho dầu ăn vào bình xịt và xịt đều lên lượng kén khoai mà bạn đã kỳ công tạo hình. Việc dùng bình xịt dầu có thể giảm tới 98% lượng dầu so với cách chiên khoai lang kén thông thường.

Nếu chị em vẫn nhất quyết không muốn sử dụng dầu ăn, vậy thì có thể gói khoai trong 1 lớp giấy bạc trước khi bỏ vào nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, như vậy có thể khiến khoai hơi khô.

- Bước 4: Bật nồi chiên

Khoai cần được chiên 2 lầnđể đạt được độ giòn và màu vàng bắt mắt.

Lần 1: Chọn mức nhiệt 180 độ, cài đặt thời gian chiên trong 15 phút.

Lần 2: Chọn mức nhiệt 150 độ, cài đặt thời gian chiên trong 10 phút.

Giữa 2 lần chiên, bạn đừng quên lật mặt khoai nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món khoai lang kén 'heo-thì' rồi đấy! Với cách chế biến này, chị em có thể làm một mẻ thật lớn, để trong tủ lạnh và ăn dần. Trước khi ăn, đừng quên quay lại bằng lò vi sóng để làm nóng lại những 'chú kén' bé bỏng, dễ thương này nhé!

Theo PV/Gia đình & Xã hội Link Gốc:           Copy Link
http://giadinh.net.vn/an/van-la-khoai-lang-nhung-khong-luoc-cung-chang-phai-nuong-cach-lam-nay-dam-bao-se-khien-chi-em-nuc-long-vi-do-ngon-ma-khong-lo-beo-20201015205951883.htm

Thích

Tags: Khoai lang | đảm bảo | Giảm cân | Trước khi | bình xịt | Vậy thì | chế biến | tạo hình | chiên giòn | thời gian

MỚI NHẤT

goto top