XE

Vì những lý do này mà vài năm nữa xe Genesis cũng chưa thể có mặt ở châu Âu

TRÍ THỨC TRẺ   23/06/2019 • 18:17

Chưa có crossover/SUV cùng sự lo ngại về các thế lực xe sang tới từ Đức là nguyên nhân khiến Genesis chưa dám 'Âu tiến'.

Thương hiệu xe sang của Hyundai là Genesis đang dần tạo dựng được chỗ đứng của mình tại Bắc Mỹ nhờ chất lượng sản phẩm luôn được xếp đầu bảng từ các công ty đánh giá bất chấp việc hãng chưa có SUV/crossover. 'Tiếng lành đồn xa', dù doanh số hãng vẫn chưa thực sự tốt nhưng không ít khách hàng cả ở Bắc Mỹ lẫn châu Âu đã bày tỏ ý định mua SUV/crossover từ thương hiệu Hàn Quốc ngay khi chúng ra mắt.

Tuy vậy, theo giám đốc tiếp thị Cho Won Hong của Genesis chia sẻ với Automotive News, khách hàng châu Âu sẽ phải chờ họ thêm vài năm trước khi hãng thiết lập được nền tảng thực sự vững chắc để thâm nhập khu vực này.

Vị lãnh đạo nhấn mạnh rằng việc gia nhập sân chơi châu Âu không chỉ đơn giản là mở đại lý và mang xe tới là xong. Không ít thương hiệu ngoài châu Âu từng phải trả giá vì liều lĩnh tiến đánh 'sân nhà' của các thương hiệu xe sang Đức như Infiniti chẳng hạn – hãng xe vừa phải cắn răng bỏ cuộc sau thời gian chịu lỗ nặng nề. Lexus chưa bao giờ gây dựng được tầm ảnh hưởng lớn tại châu Âu như trên Bắc Mỹ, Honda thì không dám trình làng Acura.

TIN TÀI TRỢ

Genesis GV80 (Ảnh: Motor1)

Ngay cả các hãng xe châu Âu khác như Maserati, Alfa Romeo và DS Automobiles cũng không thể chống lại thế chân vạc được BMW, Mercedes và Audi tạo dựng.

Hiện, Genesis mới chập chững bước những bước đầu tiên tại châu Âu. Họ vừa xây dựng một trung tâm trải nghiệm xe ở khu vực này để giao lưu với khách hàng đồng thời cho phép họ thử qua sản phẩm.

Theo Autonews Europe, có một cách có thể giúp Genesis ngay lập tức xây dựng được vị thế của mình ở châu Âu là trình làng xe điện – lĩnh vực mà 3 đại gia Đức chưa thật sự mạnh. Tesla với Model 3 hay Volvo với Polestar đã thực hiện hướng đi này trong đó Tesla thành công rực rỡ.

Genesis đang hoàn tất dòng SUV GV80 hứa hẹn ra mắt cuối năm nay nhưng chừng đó chắc chắn là chưa đủ để thuyết phục khách hàng châu Âu nổi tiếng kỹ tính, Cho Won Hong thừa nhận. Họ cần một đội hình hoàn chỉnh đủ sức nặng 'leo núi' và điều đó chỉ có thể xảy ra trong vòng 3 năm tới.

Tham khảo: Motor1

Theo Quang Phong/Trí thức trẻ

Thích

Tags: châu Âu | xe sang | khách hàng | thương hiệu | Bắc Mỹ | Xây dựng | thực sự | tạo dựng | hãng xe | trình làng

MỚI NHẤT

goto top