Tags: cầu tàu

Từ nay đến cuối năm, cảng Quy Nhơn (Bình Định) tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ bốc dỡ hàng hóa với mức kinh phí 61,5 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã có báo cáo gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về sự cố sập cầu tàu K-Khu cảng Ba Son và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục sự cố.

Dù mua vé tham quan nhưng cả đoàn du khách đã không thể đặt chân lên đảo Khỉ (Cát Bà, Hải Phòng) do không có bến neo đậu. Hàng trăm du khách đành ngắm đảo từ xa và quay về trong bức xúc.

Đà Nẵng vừa có Quyết định 2161 ban hành Kế hoạch phát triển điểm đến, sản phẩm dịch vụ trên tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng năm 2019 - 2021, tập trung đầu tư 08 điểm cầu tàu trên các tuyến sông.

Chủ đầu tư đã đề xuất được chuyển đổi công năng toàn bộ cầu tàu Ba Son hiện hữu thành bến thủy để các phương tiện thủy ra vào, neo đậu đưa rước hành khách du lịch.

Việc chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son nhằm phát huy lợi thế và khai thác tiềm năng về vận tải du lịch đường thủy trên tuyến sông Sài Gòn, tận dụng cơ sở hạ tầng cầu tàu hiện có, giảm áp lực giao thông đường bộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 21-11 có nêu việc "bán cảng lớn Quy Nhơn mà như cho không" khi chỉ ra nhiều bất cập trong công tác cổ phần hóa, thoái vốn DNNN . Theo các chuyên gia, cảng này này thời điểm sau CPH có giá hàng nghìn tỉ đồng nhưng chỉ được bán vài trăm tỉ.

Được đưa vào sử dụng năm 2009, cảng cá xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) là điểm neo đậu tàu, thuyền, tập kết thủy hải sản của ngư dân mỗi khi ra vào bờ. Thế nhưng, cũng kể từ khi cảng cá này được hoàn thành cũng là lúc UBND xã Quảng Nham 'chia lô, cắt thửa' lòng sông cho hàng chục hộ dân thuê để xây dựng cầu cảng gây mất an toàn đê biển.

goto top