Tags: da giày

Về mặt thị trường, tính chung 7 tháng, Mỹ dẫn đầu về tiêu thụ giày dép Việt Nam với kim ngạch 3,43 tỷ USD, chiếm tỷ trọng trên 36% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước và giảm gần 9% so với cùng kỳ 2019.

Theo một quan chức, ngành dệt may và da giày Mexico đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, đặc biệt từ các quốc gia châu Á.

Hàng hóa Việt Nam xuất sang các nước đã phê chuẩn CPTPP sẽ nhận được ưu đãi đáng kể về thuế quan, tuy nhiên đi cùng với việc giảm thuế là tăng thêm nhiều điều kiện nghiêm ngặt.

Nhờ kinh nghiệm từ giai đoạn đầu ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đang tỏ ra khá tự tin xoay chuyển kế hoạch, tìm thị trường mới...

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, cả nguồn cung đầu vào và đầu ra của ngành dệt may và da giày đều đang gặp khó khăn.

Trao đổi hàng hóa trong ngành dệt may, da giày những năm qua chủ yếu theo chiều xuất khẩu từ Việt Nam sang EU và khi EVFTA có hiệu lực hàng xuất khẩu của Việt Nam dự đoán sẽ tăng lên.

Tính đến hết tháng 9-2018, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may, da giày trên cả nước có tốc độ tăng trưởng mạnh và lọt tốp 5 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD. Tuy nhiên, tại TPHCM - một trong những tỉnh/thành từ lâu vẫn dẫn đầu ngành này - xuất khẩu dệt may, da giày lại đang có dấu hiệu chững lại.

Giống ngành dệt may, ngành sản xuất, xuất khẩu giày dép là ngành chịu tác động tiêu cực do tác động của COVID-19, khiến kim ngạch xuất khẩu giày dép 7 tháng đầu năm giảm.

Hiệp định thương mại tự do EU- Việt Nam (EVFTA) đã mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn, toàn diện và phát triển mạnh mẽ hơn của Việt Nam và EU, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp hai bên.

Dự kiến, kim ngạch xuất khẩu ngành da giày Việt Nam sẽ đạt 20 tỷ USD trong năm 2018 nếu các DN biết tận dụng tốt Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, CPTPP; đồng thời đầu tư chiều sâu cho máy móc, công nghệ.

Việt Nam vừa có các cơ hội vừa gặp nhiều thách thức trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

DN dệt may vừa hết nỗi lo thiếu nguyên liệu sản xuất thì lại rơi vào tình thế gay go hơn, đó là tắc đầu ra. Đây là khó khăn kép khi Mỹ đối mặt nguy cơ dịch bệnh bùng phát, EU đóng cửa biên giới chống Covid-19

Sau khi Trung Quốc 'lâm nạn', Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 quốc gia mà nhiều doanh nghiệp dệt may và cơ điện Việt nhắm tới để tìm nhà cung cấp thay thế đối tác Trung Quốc. Nhưng, bây giờ, với tình trạng leo thang của đại dịch Corona tại 2 quốc gia này, nhiều doanh nghiệp cảm thấy đang bơ vơ giữa ngã ba đường.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính đã cắt bỏ sáu loại phí, bốn lệ phí, đồng thời giảm thêm các phí khác.

Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, một số thương hiệu hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới đang gia tăng đơn đặt hàng gia công tại Việt Nam. Adidas đã cắt giảm 50% số lượng giày dép sản xuất tại các nước lân cận và chuyển đơn hàng đến Việt Nam vì chi phí nhân công thấp hơn. Tương tự, đối thủ của Adidas là Nike, hiện có đến 50% sản phẩm của Nike được sản xuất ở Việt Nam.

Tính đến hết tháng 10, xuất khẩu giày dép và túi xách, ô đã mang về hơn 17,6 tỷ USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chỉ có 10% giá trị của đôi giày là của Việt Nam còn 90% là của nước ngoài.

goto top