Tags: giấc ngủ

Ít ai biết rằng, chỉ cần có giấc ngủ ngon mỗi đêm cũng có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua 'con nhà người ta' về nhiều mặt, đặc biệt là học tập. Nhưng muốn ngủ ngon cũng phải có 'tuyệt chiêu' đúng chuẩn!

Ngủ là một trong những hành vi phổ biến nhất của con người vì mỗi người cần 1/3 cuộc đời để ngủ. Mặc dù chức năng chính xác của giấc ngủ đến nay vẫn chưa được biết rõ nhưng giấc ngủ...

Nghe ⋅ 02:38

Bạn ngủ sớm vào ban đêm, thức dậy vào khoảng 7-8 giờ sáng, thế nhưng mỗi khi buổi trưa ập đến, bạn lại liên tục cảm thấy đôi mắt mình nặng trĩu đến nổi chẳng có loại cà phê nào cứu vãn được nó. Bạn mệt mỏi rã rời như thể đang thức khuya cho một đêm dài đằng đẵng vậy.

Chỉ sau sáu tuần sử dụng phương pháp gồm năm bước này, 96% phi công Mỹ đã có thể rơi vào giấc ngủ trong 120 giây.

Với mỗi đêm ngủ 6 tiếng, sau 10 ngày, bạn sẽ bị suy giảm nhận thức bằng mức với một người thức trắng, và nếu giấc ngủ của bạn chỉ kéo dài 4 giờ, thì điều đó sẽ xảy ra chỉ sau 5-7 ngày. Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo hiệu suất công việc, vừa đảm bảo sức khoẻ lâu dài?

Nghe ⋅ 04:17

Mệt mỏi hoặc kiệt sức thức dậy có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư ở phụ nữ.

Nghe ⋅ 04:05

Khoảnh khắc đẹp về tình mẫu tử khiến người xem khựng lại trong giây lát.

'Thánh lầy' Mạc Văn Khoa 'tự hào' khoe mình không cần diễn, không cần hóa trang vì quá giống các con Zombie do anh mất ngủ cả một tháng nay.

Tôi ngủ thường hay bị bóng đè, sau đó dậy thì cả người đầy mồ hôi. Có phải do bệnh gì không? Tôi phải làm sao để không bị bóng đè khi ngủ?

Theo các chuyên gia y tế, tình trạng mất ngủ hay còn gọi rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng phổ biến và có xu hướng gia tăng ở người trẻ (từ 18 đến 30 tuổi). Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do áp lực cuộc sống, lo âu và nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm.

Một nghiên cứu gần đây về giấc ngủ của trung tâm y tế học thuật NYU Langone Health tại New York đã đưa ra một số quan niệm sai lầm về giấc ngủ mà từ trước đến nay ai cũng cho là đúng và 'răm rắp' làm theo.

Khoảng 60% các bà mẹ trong một nhóm theo dõi gồm 1.460 phụ nữ mang thai ở tuần thứ 15 thừa nhận em bé thường có vấn đề nhẹ hoặc thất thường về giấc ngủ trong năm đầu đời.

Không thể ngủ ngon giấc, nhiều người đã phải sử dụng an thần trong một thời gian dài dẫn đến trầm cảm, suy giảm trí nhớ.

goto top