Tags: giám sát hành trình

Thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa đã giúp cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, tạo điều kiện cho chủ phương tiện, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải quản lý hành trình chạy xe hiệu quả hơn. Đặc biệt, bảo đảm an toàn cho hành khách trên mỗi chuyến xe…

Đại diện UBATGT Quốc gia thông tin, theo dữ liệu giám sát hành trình cho thấy thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô tải chạy với tốc độ 65km/giờ và không phát hiện trong người tài xế có nồng độ cồn.

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Đoàn thanh tra của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thủy sản của EU (DG-MARE) sang kiểm tra việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Lĩnh vực vận tải liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, thậm chí nhiều người. Thế nên, đối với vấn đề an toàn giao thông hiện nay, không thể nới lỏng các điều kiện kinh doanh vận tải mà phải siết chặt. Trong đó, việc gắn thiết bị giám sát hành trình (hay còn gọi là hộp đen) là điều kiện bắt buộc để bảo đảm an toàn trên mỗi chuyến đi…

 Theo thiết bị giám sát hành trình, ô tô tải chạy với vận tốc 65 km/h ở làm xe thô sơ.

TAND Tối cao yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên gửi hồ sơ vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc để xem xét.

Sau phần xét hỏi, VKS đề nghị bác kháng cáo của 2 bị cáo trong vụ lùi xe trên cao tốc, giữ nguyên bản án sơ thẩm trước đó.

Phiên tòa xét xử vụ lùi xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên trở nên “nóng” khi tài xế xe container cho rằng việc giảm tốc độ xe từ 62 km/giờ xuống 0 chỉ bằng một cú nhấp phanh là không thể.

Việc quản lý và sử dụng thiết bị giám sát hành trình đã lộ rõ những bất cập sau khi cơ quan chức năng bắt buộc doanh nghiệp phải gắn

Chức năng của thiết bị giám sát hành trình chưa được khai thác hết, Bộ GTVT lại buộc xe kinh doanh vận tải phải gắn thêm camera

Bộ GTVT đưa ra lộ trình bắt buộc lắp camera đối với các phương tiện kinh doanh vận tải nhằm kiểm soát hoạt động các phương tiện này.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu 22 doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm báo cáo Sở trước ngày 30/7/2018 việc các phương tiện của đơn vị không truyền dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo Tổng cục Đường bộ, xe khách gặp tai nạn bốc cháy trên đường vành đai 3 không truyền dữ liệu giám sát hành trình khi xảy ra tai nạn.

Tuyến bus điểm hoạt động theo đúng biểu đồ, giờ xuất phát và giờ vào bến. Xe có wifi, camera, GPS giám sát hành trình và thuận tiện với người già, người khuyết tật...

Đoàn Thanh tra EC cho rằng, việc chống khai thác IUU cần được Việt Nam hành động cụ thể, tích cực, mạnh mẽ hơn trong thực tiễn và đưa ra các nội dung Việt Nam cần phải ưu tiên trong thời gian tới.

Về vụ tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, ông Khuất Việt Hùng cho biết theo thông tin sơ bộ ban đầu, xe không có dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

goto top