Tags: lắp ráp

Một số mẫu xe Toyota nhập khẩu Mỹ về Việt Nam với số lượng đếm trên đầu ngón tay cùng giá cả đắt đỏ. Có những chiếc nằm showroom cả tháng trời nhưng vẫn có xe bán ngay lập tức.

20 năm trước, 5 hàng ô tô lớn đã đề nghị Việt Nam mở cửa thị trường ô tô. Nhưng Việt Nam không đồng ý. Đến nay, Việt Nam mới sản xuất 250 nghìn xe/năm trong khi Thái Lan là 3 triệu.

Thế hệ Toyota Fortuner 2019 quay trở lại lắp ráp trong nước, nhưng chỉ đối với các phiên bản máy dầu. Trong khi các phiên bản máy xăng sẽ vẫn nhập khẩu.

Nếu sửa đổi chính sách hiệu quả, công nghiệp ôtô của Việt Nam sẽ có cơ hội thành công

Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.

Dự định mở nhà máy tại Việt Nam nhưng sau đó Pegatron đã đầu tư 300 triệu USD vào các nhà máy tại Indonesia để lắp ráp sản phẩm cho Apple.

Sau khi tập đoàn Vingroup ra mắt xe hơi đầu tiên của Việt Nam, ngành công nghiệp hỗ trợ vẫn phát triển khá chậm. Việc phụ thuộc vào nước ngoài khiến các linh kiện xe hơi của Việt Nam vẫn yếu thế khi cạnh tranh về giá cả.

Ford dự kiến mở thêm 2 thương hiệu con là Mustang cho xe thể thao và Bronco cho xe địa hình, trong đó mẫu bán tải xếp dưới Ranger thuộc nhánh Bronco.

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đang có rất nhiều đặt ra trường hợp sẽ như thế nào nếu Trung Quốc cấm bán iPhone tại trường nước này?

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các trung tâm sản ô tô lớn trên thế giới bao gồm ASEAN, Nhật Bản, Mexico và EU. Do đó, Bộ Tài chính muốn hỗ trợ ô tô 'made in Vietnam'.

Đã có nhiều hãng xe hơi thương hiệu Trung Quốc sang Việt Nam nhưng thất bại vì doanh số bán hàng èo uột.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 5 vừa qua, đã có 7.611 xe nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,4 triệu USD. Như vậy, kể từ đầu năm 2019 đến nay đã có 58.295 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt kim ngạch hơn 1,289 tỷ USD.

 Hàng trăm em nhỏ đã có cơ hội trải nghiệm lắp ráp, bài trí cảnh vật thành các mô hình thu nhỏ dưới sự giúp đỡ của bố mẹ và đội ngũ các bạn trẻ đến từ SG Xưa.

goto top