Tags: nhà khảo cổ

Mẫu hóa thạch được tìm thấy vào tháng 5/2012 đã thách thức quan điểm cho rằng tất cả khủng long đều đã tuyệt chủng cách đây khoảng 65 triệu năm.

Các kim tự tháp Ai Cập nằm ở Giza, ngoại ô Cairo được xem là một trong số những công trình vĩ đại nhất từng được xây dựng. Nơi đây ẩn chứa nhiều bí mật khiến các nhà khảo cổ học luôn phải đau đầu nghiên cứu, trong đó là bức tường ảo của vị vua Unas.

Đây là phát hiện mới được công bố khiến giới khoa học xôn xao.

Các chuyên gia khảo cổ vừa phát hiện các bộ hài cốt trẻ sơ sinh đội 'mũ bảo hiểm' làm từ hộp sọ của những đứa trẻ khác có niên đại 2100 năm trước.

Ngày 15/5, The Sun chia sẻ thông tin về người nông dân Nga Rustam Mudayev gần đây đã khai quật một bộ xương nam giới 2.000 năm tuổi.

Bộ Khảo cổ Ai Cập cho biết, tại khu mộ cổ này có một ngôi mộ gia đình quan chức thuộc triều đại thứ năm của Ai Cập, giai đoạn kéo dài từ thế kỷ 25 đến thế kỷ 24 trước Công nguyên.

Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) ngày 29/12 thông báo các nhà khảo cổ nước này đã phát hiện những đồng tiền vàng có niên đại cách đây 1.200 năm tại thành phố Yavne, miền Trung nước này.

Các nhà khảo cổ học mới đây phát hiện hai xác ướp trong khu nghĩa trang 4.500 năm tuổi ở Ai Cập.

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa phát hiện một khu mộ lớn có niên đại 3.500 năm tuổi ở bờ Tây sông Nile.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện một tòa cung điện lớn nhiều khả năng của giới thượng lưu người Maya từ 1.000 năm trước ở thành phố Kuluba, gần điểm du lịch Cancun của Mexico.

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, Bộ Cổ vật Ai Cập ngày 18/4 thông báo các nhà khảo cổ vừa phát hiện một khu mộ cắt đá lớn tại khu vực Draa Abul Naga ở bờ Tây sông Nile, thuộc tỉnh Luxor của nước này.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một kho báu khảo cổ với 68 đồ vật bằng sứ còn nguyên vẹn, 1.209 đồ vật bằng đá và một chiếc rương bằng vàng.

Các nhà khoa học rất đau đầu sau khi phát hiện căn hầm với khoảng 50 bộ xương còn nguyên vẹn, trong thảm họa núi lửa Pompeii thời La Mã.