Tags: sản phẩm cá tra

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới nửa đầu tháng 3, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 11,9 triệu USD, tăng đột biến 69,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 8/2019, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Malaysia đạt 27,1 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Malaysia hiện là thị trường XK lớn thứ 2 của cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN (sau Thái Lan).

Cùng với tình trạng ào ạt đào ao nuôi cá tra, cung vượt cầu thì nguyên nhân chính dẫn đến giá cá tra sụt giảm mạnh là do xuất khẩu các sản phẩm cá tra đang gặp bất lợi. Trong khi đó, giá gạo xuất khẩu không mấy khởi sắc do nhu cầu yếu.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mexico là quốc gia duy nhất trong top 4 thị trường lớn nhập khẩu cá tra Việt có tăng trưởng dương.

Tính tới nửa đầu tháng 2/2019, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt 33,1 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Bằng hình thức bán hàng qua các kênh trực tuyến như sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba, sản phẩm cá tra của Việt Nam đã xuất hiện tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải.

 Trung Quốc có thể sản xuất tới 30.000 tấn cá tra trong năm 2018 và giá cạnh tranh hơn so với các sản phẩm từ Việt Nam.

Theo Bộ NN-PTNT, Tình hình xuất khẩu cá tra ra thị trường thế giới hiện đang diễn biến theo chiều hướng có lợi, đáng chú ý, các thị trường tiêu thụ lớn như Trung Quốc và Hoa Kỳ đều tăng.

goto top