Tags: thị trường ô tô

Đang là mùa thấp điểm nhất trong năm nhưng thị trường ô tô lại rất nhộn nhịp bởi những chương trình kích cầu mua sắm từ các hãng cùng với sự tham gia ngày càng nhiều của xe nhập khẩu.

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan chiếm hơn 50% về số lượng và tổng kim ngạch trong 8 tháng đầu năm 2019. Xe nhập từ Thái Lan ngày càng rẻ, đang chiễm lĩnh thị trường Việt Nam.

Tính chung 8 tháng, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện ước đạt 33 tỷ USD, chiếm 19,4% tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước.

Toyota thời gian dài ngự trị trên 'ngai vàng', nhưng doanh số bán hàng của hãng này bất ngờ sụt giảm trong tháng 4/2019. THACO soán ngôi vươn lên mạnh mẽ để dẫn đầu doanh số toàn thị trường.

Sau một thời gian trầm lắng, từ đầu năm đến nay, lượng xe ô tô nhập khẩu đã tăng mạnh khi thuế nhập khẩu về 0%. Trong khi đó, các DN Việt Nam cũng đang đẩy mạnh đầu tư nội địa hóa xe ô tô, tạo ra đối trọng với xe nhập khẩu, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua xe giá rẻ.

Dù trong 2 năm 2017-2018, sản lượng tiêu thụ xe giảm nhưng 6 tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng đã tăng trở lại, đạt con số 189.996 xe. Đến hết năm 2019, con số kì vọng là 300.000 xe sẽ được tiêu thụ. Trong đó, doanh thu các dòng xe dự đoán đột phá mùa cuối năm với mức tăng trên 20%.

Lượng khách hàng mua xe cũ giảm tới 50% so với các năm trước. Không ít cửa hàng kinh doanh khó khăn đã phải thu hẹp quy mô hoặc đóng cửa, chuyển hướng sang lĩnh vực khác.

Thị trường ô tô ảm đạm, Trung Quốc cho phép xuất khẩu xe đã qua sử dụng.

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán xe du lịch trong tháng 3 tăng mạnh - hơn 151% so với tháng trước. Cả nước tiêu thụ hơn 32.300 xe nguyên chiếc, trong đó hơn 22.500 xe du lịch (chiếm 70%).

Doanh số thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2019 giảm nhẹ giống giống kịch bản năm ngoái, có thể tăng mạnh trở lại vào tháng sau.

Năm 2019 đươc dự báo sẽ là một năm đầy sôi động cho thị trường ô tô Việt.

Xe nhập khẩu vẫn ồ ạt cập cảng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và rút ngắn dần khoảng cách về doanh số với xe lắp ráp. Lượng xe dồi dào, giá có xu hướng giảm, xe nhập khẩu đang đặt sức ép không nhỏ lên các dòng xe lắp ráp trong nước.

Trong tháng 2/2019, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến kỳ tích của Hyundai, khi lần đầu hãng này vượt cả 2 ông lớn Toyota và THACO về doanh số

Đầu năm 2019, thị trường ô tô đảo chiều khi xe nhập khẩu áp đảo xe lắp ráp trong nước về số lượng tiêu thụ. Với nguồn cung dồi dào cộng với những ưu đãi về thuế nhập khẩu, người tiêu dùng Việt kỳ vọng giá xe sẽ giảm.

goto top