Tags: thuế tiêu thụ đặc biệt

Người tiêu dùng phải đóng thuế tiêu thụ xăng dầu theo giá bán lẻ, doanh nghiệp nộp về ngân sách theo giá bán buôn?

Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.

Chủ trương giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô duy trì dòng tiền, trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong khi đó, đề xuất mới về giảm thuế có thể là kỳ vọng để ô tô giảm giá tiếp.

Việc đưa điện thoại di động, nước hoa, mỹ phẩm và dịch vụ thẩm mỹ vào danh mục hàng hóa, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là bất hợp lý và không phù hợp với thực tế hiện nay của nước ta. Tuy nhiên, nếu áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ nên đánh vào phân khúc đắt tiền.

Thuế phí cao ngất ngưởng, lại bị đánh chồng lên nhau khiến giá siêu xe, xe siêu sang 'trên trời'. Đại gia Việt ngậm ngùi từ bỏ thú chơi tốn kém, mong chờ ngày giá giảm; còn ai vung tiền mua giờ này được nhìn với con mắt kính nể.

Giá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe chưa đến 100 triệu. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.

Bộ Công Thương vừa kiến nghị điều chỉnh nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, thời gian tới giá ô tô nhập khẩu lại tăng.

Bộ Tài chính đang nghiên cứu phương án giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước theo hướng trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.

Số thuế tiêu thụ đặc biệt được khấu trừ tương ứng với số thuế tiêu thụ đặc biệt của hàng hóa nhập khẩu chịu thuế tiêu thụ đặc biệt bán ra...

Nếu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện phụ tùng sản xuất trong nước, giá thành sản xuất ô tô trong nước sẽ giảm đáng kể. Nhưng vấn đề này đang ở trạng thái 'tiếp tục nghiên cứu' do có khả năng vi phạm cam kết WTO.

Chính phủ ban hành Nghị định số 14/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2015/NĐ-CP ngày 28/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt.

Văn phòng Chính phủ ngày 2/1 đã có có văn bản hoả tốc về việc xử lý kiến nghị của Sabeco.

Sở hữu một chiếc ô tô với giá rẻ và chất lượng tốt là mong ước chính đáng của nhiều người. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các loại thuế, phí mà chủ xe ô tô ở Việt Nam phải nộp, ai cũng thấy thấy đây là gánh nặng.

Lệ phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe Pick up được đề xuất tăng, giá xe vì thế được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Nông dân Việt khó mơ lái xe bán tải ra tận ruộng giống như ở Thái Lan.

Dự kiến, số thuế tiêu thụ đặc biệt hoàn cho doanh nghiệp năm 2018 khoảng 300 tỷ đồng và năm 2019 khoảng 450 tỷ đồng...

Bộ Tài chính muốn tăng mức thu lệ phí trước bạ với dòng ô tô bán tải để tăng thu ngân sách.

goto top