Tags: tiểu hành tinh

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thành công trong việc tạo ra các 'khối xây dựng sự sống' từ bụi vũ trụ, từ đó tìm ra nguồn gốc ngoài hành tinh đáng kinh ngạc của muôn loài.

Nghe ⋅ 02:04

Có những người mà thu nhập hàng năm của họ còn lớn hơn GDP của một quốc gia. Đừng ngạc nhiên, điều đó là sự thật. Nhưng bao giờ sẽ có siêu tỷ phú với tài sản lên tới nghìn tỷ USD vẫn là một dấu hỏi.

Theo NASA (Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ), trong vòng 7 ngày nữa, tiểu hành tinh 2019 QZ1 sẽ bay cách Trái đất gần 5 triệu km.

Nghe ⋅ 01:00

NASA cho biết họ đã loại bỏ những mối nguy hiểm mà hai tiểu hành tinh này đe dọa Trái Đất.

Trong nhiều tuần, hàng chục nhà thiên văn học từ các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới đã được huy động, đo lường và tìm hiểu mọi thứ họ có thể về tiểu hành tinh này để chuẩn bị cho một vụ va chạm trong tương lai.

Sau khi hạ cánh, tàu thăm dò Hayabusa 2 của Nhật đã ngay lập tức bắn một viên đạn lên bề mặt đất nhằm mục đích thu thập nhiều mảnh đá vỡ trên Ryugu, tiểu hành tinh được cho đã xuất hiện từ thời hình thành Hệ Mặt Trời.

Một nghiên cứu mới được công bố đưa ra giả thuyết một tiểu hành tinh mạnh như 10 tỉ quả bom nguyên tử thời thế chiến 2 khiến 75% sự sống trên hành tinh bị hủy diệt.

Những mẩu than, đá lạ, đá lẫn lưu huỳnh 'từ địa ngục' đã giúp các nhà khoa học tái hiện lại ngày trái đất hứng chịu thảm họa tương đương 10 tỉ quả bom nguyên tử.

Nghe ⋅ 02:53

Việc xây dựng trạm không gian bên trong tiểu hành tinh khổng lồ sẽ giải quyết được những vướng mắc như tác động tiêu cực của trạng thái không trọng lượng và cung cấp một nguồn dồi dào khoáng chất quý giá.

Một trong những nhà khoa học tham gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù số lượng thiên thạch tấn công trái đất đang gia tăng, xác suất xảy ra một cuộc 'tấn công' của các tiểu hành tinh với Trái đất là vô cùng thấp.

Theo CNN, mảnh thiên thạch rơi xuống ngôi làng Mahedeva (bang Bihar, Ấn Độ) nặng 13kg.

Nghe ⋅ 00:42

Một thiên thạch khổng lồ có kích cỡ lớn hơn các tòa nhà lớn nhất thế giới, bao gồm tòa Shard ở London, sẽ lao gần Trái đất với tốc độ 23.112 km/h vào ngày 14/9 - hãng tin Live Science cho biết khi dẫn lời Trung tâm Nghiên cứu Vật thể gần Trái đất (CNEOS).

Nghe ⋅ 01:30

Trong 290 triệu năm qua, số lượng tiểu hành tinh va chạm với Trái đất và Mặt trăng đã tăng lên và các vụ va chạm xảy ra thường xuyên gấp hai đến ba lần so với 700 triệu năm trước.

Theo số liệu mới nhất của NASA, một tiểu hành tinh sắp sượt qua Trái Đất với vận tốc lớn gấp 27 lớn hơn vận tốc âm thanh vào đúng dịp Giáng sinh này.

Trái đất đã hứng chịu thảm họa sóng thần toàn cầu sau cú va chạm của tiểu hành tinh Chicxulub - 'sát thủ' làm tuyệt chủng khủng long.

Nghe ⋅ 02:18