Tags: tin nhắn rác

Những tin nhắn iMessage với nội dung quảng cáo cờ bạc liên tục được gửi đến điện thoại của người dùng iPhone tại Việt Nam.

Bộ TT&TT cho biết, để bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác, Bộ đã ra thông tư quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ di động trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ thông tin di động, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội.

Nếu cảm thấy phiền phức vì những tin nhắn mời chào bảo hiểm, bán nhà, bán SIM... Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 95/QĐ-XPVPHC (ngày 5-11-2020) xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc (địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) vì thực hiện gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin cho biết, để chống tin nhắn và cuộc gọi rác, người quảng cáo phải đăng ký tên định danh chứ không dùng số điện thoại thông thường.

Từ chỗ thu tiền cao hoặc hạ tỷ lệ thành công cam kết, đến nay các đầu nậu tin nhắn rác bắt đầu từ chối nhận hợp đồng phát tán trên mạng Viettel vì tỷ lệ thành công quá thấp.

Đối mặt với những phiền toái của tin nhắn rác, cả người dùng, doanh nghiệp viễn thông và cơ quan quản lý đều vào cuộc tích cực.

Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định, chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo từ 7-22h và gọi điện thoại quảng cáo từ 8-17h hàng ngày, trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người sử dụng. Quy định này áp dụng từ ngày mai 1/10.

Nghe ⋅ 01:34

Bộ TT&TT đang xây dựng một danh sách số điện thoại không chấp nhận mọi tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo. Người dùng di động chỉ cần nhắn tin đăng ký để được có tên trong danh sách này.

Để ngăn chặn tin nhắn rác, bên cạnh khoản đầu tư lớn về công nghệ, Viettel phải chấp nhận hy sinh một khoản doanh thu không hề nhỏ hàng tháng...

Theo thống kê của Viettel, trung bình mỗi tháng nhà mạng này chặn khoảng 20 triệu tin nhắn rác. Với đơn giá hiện tại, điều đó đồng nghĩa với việc Viettel từ bỏ hàng chục tỷ đồng doanh thu từ SMS. Đó là 'cái giá' phải trả cho quyết tâm bảo vệ khách hàng của đơn vị này.

goto top